Sơn Ngọc Minh kể chuyện tự sát không thành trên sóng truyền hình

Thành Long
Thành Long
28/06/2019 10:45 GMT+7

Sơn Ngọc Minh thoải mái chia sẻ về căn bệnh tâm lý mà mình từng gặp phải trong chương trình Khoảnh khắc cuộc đời. Anh tiết lộ bản thân từng tự sát nhưng không thành vì khả năng kháng thuốc cao.

Tham gia chương trình Khoảnh khắc cuộc đời, Sơn Ngọc Minh trải lòng về căn bệnh tâm lý của mình. Thời điểm đó, cựu thành viên V.Music phải đối mặt với triệu chứng rối loạn lưỡng cực, khiến anh trải qua những cảm xúc cực vui, cực buồn trong một thời gian ngắn. “Tôi không biết làm sao để thoát ra được chuyện đó. Tôi thu mình lại, giam mình trong phòng hơn cả tuần vì không biết mình đi về đâu, không biết mình phải làm gì".
Sơn Ngọc Minh kể khoảnh khắc anh chạm đến bờ vực của căn bệnh là khi mất đi người cha yêu quý của mình. Mọi thứ ập đến quá nhanh khiến anh phải đối mặt với nhiều nỗi buồn cùng một lúc. Sự bất lực ngập tràn trong tâm trí của một chàng trai đang chênh vênh và không có bất kỳ một điểm tựa. Lúc này, anh bắt đầu tự thu bản thân lại và không muốn nhận sự giúp đỡ từ bất kỳ người nào khác. Tình trạng đó kéo dài hơn một năm khiến nam ca sĩ có ý định dừng hẳn con đường ca hát vì liên tiếp đối mặt với nhiều chuyện xui xẻo khác nhau.

Những chia sẻ của Sơn Ngọc Minh khiến MC không khỏi xúc động

Ảnh: BTC

Nhận biết rằng không ai có thể giúp được mình ngoài chính bản thân mình, Sơn Ngọc Minh đã tự cố gắng để có thể kéo bản thân mình ra khỏi “đầm lầy” hiện tại. “Tôi vực bản thân mình lên để vượt qua được nó. Sau đó, tôi thấy mọi thứ đến với tôi rất suôn sẻ. Ai cũng có khoảnh khắc của riêng họ, cách họ vượt qua mới chứng tỏ được họ đã trưởng thành hay chưa", giọng ca sinh năm 1990 nói. Sơn Ngọc Minh kể động lực giúp anh vượt qua căn bệnh này là sự động viên của gia đình, bạn bè và niềm đam mê dành cho âm nhạc.
Đặc biệt, cựu thành viên nhóm V.Music còn tiết lộ đã từng tự sát nhưng không thành. “Những bạn trẻ từng trải qua khoảnh khắc giống tôi, họ từng nghĩ đến chuyện tự sát. Tôi đã từng tự sát. Trong khoảnh khắc đó, tôi nghĩ mình đi rồi nhưng không tác dụng gì vì khả năng kháng thuốc tôi cao. Lúc đó tôi nghĩ đến mẹ, nghĩ đến gia đình và không muốn ra đi một cách ngu ngốc. Chuyện đó tôi không kể ai nhiều vì tôi sợ các bạn trẻ thấy rồi làm theo là không tốt", anh trải lòng.
Cuối chương trình, Sơn Ngọc Minh gửi gắm đến những người trẻ đã đang và sẽ trải qua những khó khăn trong cuộc sống rằng hãy đặt trách nhiệm của bản thân lên trên hết. Nam ca sĩ nhắn nhủ: “Hãy nghĩ đến ba mẹ của mình, ba mẹ đã cho mình cuộc sống và mình phải sống, sống đúng và sống thật hạnh phúc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.