Đại Nhân kể về lần giành giật sự sống khi bị đột quỵ

Thành Long
Thành Long
11/05/2019 14:22 GMT+7

Trong chương trình Khoảnh khắc cuộc đời , nam ca sĩ thoải mái chia sẻ về hành trình giành lại sự sống khi bất ngờ bị đột quỵ vào tháng 2.2019.

Đại Nhân cho biết anh là người rất quan tâm đến việc giữ gìn sức khỏe. Mỗi ngày anh đều dành 2 tiếng đồng hồ để tập gym, thói quen ăn uống và lối sống của anh cũng rất lành mạnh. Các chỉ số sức khỏe của anh đều rất tốt, đó là lý do khiến anh không hiểu vì sao mình lại có thể bị đột qụy, một căn bệnh còn nguy hiểm hơn cả ung thư.
Giọng ca Tiết học cuối cùng kể lại ngày hôm đó, sau khi ăn trưa xong, anh lên phòng ngủ. Lúc thức dậy đi toilet thì anh không thể nào tự đứng lên được. Trong tình huống đó, Đại Nhân chỉ nghĩ đơn giản là do mình ngủ sai tư thế nên bị tê tay chân. Anh cố đứng dậy nhưng toàn bộ cơ thể không còn chút sức lực. Đầu nam ca sĩ bị đập vào tường và cơ thể bị bầm tím sau cú ngã xuống sàn nhưng vẫn không có cảm giác đau.
Nhận thấy tình trạng không ổn, Đại Nhân bèn gọi mọi người trong nhà giúp đỡ. Mẹ giọng ca sinh năm 1987 chạy lên và thấy anh bị méo một bên miệng. Trong tích tắc, bà gọi xe cứu thương chở con trai đến bệnh viện. May mắn được gia đình phát hiện và đưa đi kịp thời, Đại Nhân được bác sĩ thông máu não và là một trong số ít người may mắn bình phục nhanh sau đột quỵ.
Đây là lần hiếm hoi nam ca sĩ trải lòng về tình trạng bệnh tình của mình trên sóng truyền hình Ảnh: BTC
Nam ca sĩ cho biết lúc nhập viện, anh khá bất ngờ khi nghe bác sĩ thông báo: “Cậu này “tiêu rồi”, khả năng sống chỉ có 50% vì máu bị tụ ở mạch máu não rất nhiều”. Tuy nhiên, điều khiến anh cảm thấy khó chịu nhất là khi chia sẻ thông tin bệnh tình trên trang cá nhân để mọi người phòng tránh, không ít ý kiến cho rằng anh giả bệnh để PR tên tuổi. "Tôi cảm thấy sự lạc quan và bi quan lẫn lộn, tôi không biết mình nên sống theo cách sống nào. Đột quỵ không phải do mình yếu hay khỏe mà có thể đến bất kỳ lúc nào. Mỗi buổi tối, tôi luôn giật mình chục lần để cử động tay chân xem có bị liệt không. Tôi sợ mình bị đột quỵ lần nữa khi ngủ", anh tâm sự. 
“Là một người trẻ và ở độ tuổi có nhiều khát vọng, tôi không chấp nhận mình có thể lùi bước vì bất kỳ lý do gì, trừ khi bản thân không muốn nữa. Bệnh tật chỉ là phép thử để chính bạn có thể trưởng thành hơn. Mọi chuyện xảy ra đều có lý do, nếu có chuyện xấu mà mình hiểu và chấp nhận thì tính ra biến cố đó lại là một điều tốt”, nam ca sĩ tâm sự. Quan điểm của Đại Nhân đã nhận được sự đồng cảm từ host Lê Hoàng. Đạo diễn chia sẻ: “Có những tai nạn xảy ra nhưng từ tai nạn đó chúng ta phải sống mạnh mẽ hơn chứ không vì nó mà lùi bước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.