Sự kiện âm nhạc đình đám Coachella dời ngày vì lo ngại dịch Covid-19

11/03/2020 12:35 GMT+7

Sáng 11.3 (giờ Việt Nam), công ty tổ chức Goldenvoice đã đưa ra thông báo chính thức dời ngày diễn ra sự kiện Coachella xuống đến tháng 10.

Cụ thể, thay vì tổ chức từ ngày 10 - 12.4 và 17 - 19.4 thì Coachella sẽ lùi đến tận tháng 10 vì lo ngại dịch Covid-19 đang lây lan. Vậy là lễ hội âm nhạc đắt đỏ nhất thế giới Coachella năm nay dự kiến diễn ra vào ngày 9, 10, 11.10 và 16, 17, 18.10 tại Empire Polo Club ở Indio (quận Riverside, California, Mỹ).
Ngoài Coachella, một sự kiện âm nhạc khác là Stagecoach cũng phải chuyển lịch vì Covid-19. Theo đó, chương trình sẽ diễn ra vào ngày 23, 24 và 25.10 tại Empire Polo Club chứ không phải tháng 4 như dự kiến.

Ariana Grande máu lửa trên sân khấu Coachella 2019

ẢNH: GETTY/AFP

Trong thông báo chính thức, đơn vị tổ chức Coachella và Stagecoach là Goldenvoice cho biết quyết định dời ngày diễn ra sự kiện dựa trên chỉ đạo của chính quyền quận Riverside và các cơ quan y tế địa phương vì lo ngại dịch Covid-19. Đồng thời, Goldenvoice cũng khẳng định rất coi trọng sự an toàn cùng sức khỏe của các khán giả, nhân viên và cộng đồng.
Ngoài ra, Goldenvoice đề cập đến vấn đề vé sẽ được giải thích chi tiết trước ngày 13.3 này. Công ty sẽ hoàn tiền nếu người xem đã mua vé theo lịch ban đầu nhưng không thể đi dự lễ hội vào tháng 10 tới. Tuy nhiên, ban tổ chức lại chưa đả động gì đến chuyện toàn bộ dàn nghệ sĩ nổi tiếng có chấp nhận biểu diễn theo lịch mới hay không.

Cân nhắc đến việc quy tụ hàng nghìn người đến sự kiện giữa lúc tình dịch Covid-19 phức tạp là quá nguy hiểm, ban tổ chức đã quyết định dời ngày tổ chức đến tháng 10

ẢNH: GETTY/AFP

Trước mắt, phía nghệ sĩ, công ty giải trí, nhà thầu sân khấu, nhà cung cấp… cũng như hàng ngàn nhân viên của họ lại bị ảnh hưởng bởi việc chuyển đổi ngày tổ chức. Đây là lần đầu tiên Coachella được tổ chức vào tháng 10. Dự báo khí tượng cho thấy tháng 10.2020 tại Indio có nhiệt độ cao hơn tháng 4.
Đáng chú ý, việc Coachella bị dời đến tháng 10 khiến phần lớn người hâm mộ âm nhạc, trong đó có fan Kpop thất vọng. Bởi nhiều fan đang mong ngóng màn tái xuất trên sân khấu của nhóm nhạc nam Big Bang sau hơn 2 năm các thành viên đi lính. Bên cạnh Big Bang, Epik High cũng là một sao Hàn được mời biểu diễn ở Coachella.

Big Bang vừa mới tái ký hợp đồng với YG Entertainment, rục rịch trở lại Kpop thời gian tới

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP

Được biết, dịch Covid-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra đã khiến không ít chương trình giải trí và thời trang quốc tế bị hoãn, dời và hủy bỏ như show San Francisco Cruise của thương hiệu Gucci, hãng DC rút khỏi sự kiện Comic Con, Hội nghị âm nhạc mùa đông và Lệ hội âm nhạc Ultra ở Miami…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.