Tặng 47 tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
22/02/2019 18:14 GMT+7

Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã tiếp nhận 47 tác phẩm mỹ thuật có giá trị của Hội Mỹ thuật Việt Nam và các tác giả, nhà sưu tập, đại diện các tác giả, nghệ sĩ quá cố trao tặng.

Sáng 22.2, tại Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã tổ chức lễ tiếp nhận 40 tác phẩm của Hội Mỹ thuật Việt Nam và các tác giả, đại diện các tác giả quá cố trao tặng.
Tại buổi lễ, họa sĩ Đặng Mậu Tựu, Chi hội trưởng Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Huế và nhà thơ Lê Tấn Quỳnh, Chánh văn phòng Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên-Huế, đã trao tặng tác phẩm (tượng trưng) trong số 40 tác phẩm của Hội Mỹ thuật Việt Nam cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế. Dịp này, các tác giả và đại diện của các tác giả quá cố tại Huế cũng đã trao tặng cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế 7 tác phẩm.
Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Thừa Thiên-Huế, cho biết trong nhiều năm qua, để chuẩn bị cho việc thành lập Bảo tàng Mỹ thuật Huế, Sở đã sưu tập được 12 tác phẩm mỹ thuật có giá trị của các tác giả đạt giải cao tại các cuộc triển lãm khu vực và toàn quốc. Năm 2018, Sở Văn hóa Thể thao đã sưu tập thêm 3 tác phẩm có giá trị, của 3 họa sĩ tên tuổi đã qua đời của Huế gồm: Bức tranh Thiếu nữ bên hoa sen của cố họa sĩ Tôn Thất Đào; bức Đô thị hóa thân (số 139) của cố họa sĩ Vĩnh Phối; bức Treo trên thời gian của cố họa sĩ Bửu Chỉ… Thông qua các đợt hiến tặng và sưu tập, đến nay Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã có gần 90 tác phẩm mỹ thuật có giá trị.
Sắp tới, Bảo tàng Mỹ thuật Huế sẽ sưu tập bổ sung thêm các tác phẩm mỹ thuật hiện vật Chăm, mỹ thuật Phật giáo, các dòng tranh của Huế như: tranh làng Sình, tranh gương, mỹ thuật pháp lam, điêu khắc của đồng bào các dân tộc miền núi... Đồng thời lập đề án chỉnh trang cơ sở ở số 10 Lý Thường Kiệt (TP.Huế) để tổ chức trưng bày, phục vụ công chúng.
Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã được UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế ra quyết định thành lập ngày 12.11.2018 và chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1.12.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.