Táo quân: Dừng lại hay tiếp tục?

16/02/2018 07:40 GMT+7

Khán giả đưa ra những ý kiến khen, chê khác nhau xung quanh chương trình Táo quân , phát sóng vào lúc 20 giờ tối 15.2 (tối 30 Tết) trên kênh VTV.

Buổi chầu cuối năm có sự hiện diện của Ngọc Hoàng (NSƯT QUốc Khánh), Nam Tào (NSƯT Xuân Bắc), Bắc Đẩu (NSƯT Công Lý), Táo Kinh tế (NSƯT Quang Thắng), Táo Xã hội (NSND Tự Long), Táo Quy hoạch (NSƯT Chí Trung), Táo Y tế (nghệ sĩ Vân Dung), Táo Môi trường (NSƯT Minh Hằng) và Táo Hưu (NSƯT Minh Vượng). Năm nay, Ngọc Hoàng đã bỏ phần báo cáo của các Táo, mà thay vào đó là cuộc thi tìm Táo tinh hoa, bổ nhiệm vào chiếc “ghế” làm chức quan trên Thiên đình.

Tao-quan
Phần diễn xuất của các diễn viên nhí trong Táo quân 2018  Ảnh VFC

Qua phần thi của các Táo, nhiều vấn đề “nóng” của xã hội trong một năm qua được đưa ra, như: trạm thu phí BOT, bảo mẫu bạo hành trẻ em, đề xuất cải cách chữ viết Tiếng Việt, hoa hậu phẫu thuật thẩm mỹ, hoa hậu thi chui, phát triển của mạng xã hội với những mặt tiêu cực như thông tin thất thiệt, câu “like”… Táo Quy hoạch bị truy về nhà siêu mỏng, đường nội đô như… sợi tóc, chậm tiến độ đường sắt trên cao…

Trong khi đó, Táo Y tế dù khóc lóc kể về việc bị người nhà bệnh nhân tấn công, nhưng ngay sau đó đã bị “vạch" chuyện nhập thuốc giả chữa ung thư. Mặc dù buổi chầu không có sự xuất hiện của Táo Giáo dục, nhưng nhiều vấn đề của giáo dục được nêu lên như đề án chi 12.000 tỉ đồng đào tạo tiến sĩ, hay những hệ lụy từ việc đề xuất cải cách giáo dục “râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Mặc dù, Táo Kinh tế khoe nhiều thành tích trong năm qua, nhưng vẫn bị “bắt thóp” 12 đại dự án thua lỗ nghìn tỉ.

Việc bổ nhiệm không đúng quy trình, chạy chức, chạy quyền, "bổ nhiệm thần tốc", bổ nhiệm “con quan” được mổ xẻ khá nhiều trong Táo quân 2018. Nhiều khán giả ấn tượng với câu nói của bé Bi - trong vai “con quan”: "Cầm tiền thì sợ tiền rơi/Cầm tờ A4 đời đời ấm no”. Táo Hưu dù đã về hưu nhưng vẫn tìm cách cho con được làm quan trên Thiên đình. Bên cạnh đó, chuyện tranh giành chức quan, “hạ cánh an toàn”, hay quyền lợi của nhóm lợi ích…được nhấn mạnh trong phần thi giành ghế

So với bản ghi hình, chương trình được phát sóng đã lược bỏ chi tiết có nhắc đến đội tuyển bóng đá U.23 Việt Nam, trong đó có câu nói: “Không cần là nhà vô địch bạn cũng là người chiến thắng”. Mặc dù vậy, câu chuyện liên quan đến chuyên cơ chở các cầu thủ trở về nước có trình diễn bikini phản cảm đã được nhắc đến đầy ẩn ý. Chủ trương không nhận quà biếu Tết dù xuất hiện trong bản ghi hình, nhưng không có trong bản phát sóng.

Tao-quan
Các Táo trong buổi chầu cuối năm Ảnh VFC

Các Táo năm nay vẫn tranh thủ quảng cáo từ điện thoại, hãng máy giá rẻ, cho đến chợ điện máy. Sau khi chương trình phát sóng, trên mạng xã hội, khán giả đưa ra bình luận khen, chê khác nhau. Nhiều khán giả khen: “Táo quân năm nay hay và sâu sắc hơn các năm trước”. Trong khi đó, cũng có không ít lời chê: “Táo quân đã 15 năm, không còn gì mới để làm, nên dừng lại”, hay “Dù rất được mong chờ, nhưng chương trình Táo quân đang cho thấy càng ngày càng nhạt đi”.

Năm nay, chương trình Táo quân kỷ niệm 15 năm phát sóng. Câu hỏi tiếp tục hay dừng lại Táo quân đã được đặt ra với ngay chính “người trong cuộc”, nhưng đến giờ câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.