Taylor Swift lần thứ 2 thắng giải ACM

02/04/2012 14:59 GMT+7

(TNO) Lễ trao giải thưởng âm nhạc thường niên của Viện hàn lâm nhạc country Mỹ (ACM) lần thứ 47 đã diễn ra vào tối 1.4 (giờ địa phương) tại Las Vegas (Mỹ). “Công chúa nhạc pop” Taylor Swift năm thứ 2 liên tiếp xuất sắc thắng giải thưởng Nghệ sĩ của năm.

(TNO) Lễ trao giải thưởng âm nhạc thường niên của Viện hàn lâm nhạc country Mỹ (ACM) lần thứ 47 đã diễn ra vào tối 1.4 (giờ địa phương) tại Las Vegas (Mỹ). “Công chúa nhạc pop” Taylor Swift năm thứ 2 liên tiếp xuất sắc thắng giải thưởng Nghệ sĩ của năm.

>> Đệ nhất phu nhân Michelle Obama tôn vinh Taylor Swift
>> Taylor Swift hẹn hò
>> Taylor Swift mời fan đặc biệt cùng dự ACM 2012
>> Taylor Swift dạo chơi dưới mưa London
>> Rộ tin đồn Taylor Swift hẹn hò Zac Efron
>> Taylor Swift bất ngờ đoạt giải Nghệ sĩ của năm
>> Taylor Swift đại thắng giải âm nhạc đồng quê CMA 2011
>> Sao country “đổ bộ” đến Nashville

 
Taylor Swift trên thảm đỏ ACM 2012

Theo Reuters, sau bao lần lỡ hẹn, tại lễ trao giải ACM 2011, Taylor Swift mới lần đầu tiên chạm tay vào giải thưởng Nghệ sĩ của năm.

Và với chiến thắng tại ACM năm nay, Taylor Swift trở thành nữ nghệ sĩ trẻ nhất trong số 7 nữ nghệ sĩ từng chiến thắng giải thưởng danh giá này, gồm: Loretta Lynn (1975), Dolly Parton (1977), Barbara Mandrell (1980), Reba (1994), Shania Twain (1999), Dixie Chicks (2000) và Carrie Underwood (2008 và 2009).

Phát biểu trên sân khấu nhận giải, Taylor Swift xúc động nói: “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng này. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới mọi người đã bầu chọn cho tôi. Tôi trân trọng và yêu các bạn rất nhiều!”

 
Taylor Swift phát biểu nhận giải Nghệ sĩ của năm

Được biết, giải Nghệ sĩ của năm cùng với giải Nghệ sĩ mới của năm là hai hạng mục đặc biệt của ACM lựa chọn người chiến thắng dựa theo số phiếu bầu chọn của các thành viên ACM cùng khán giả.

Năm nay, lễ trao giải ACM ghi nhận kỷ lục số lượng phiếu bầu chọn được gửi đến từ khán giả toàn cầu: 1 triệu phiếu bầu.

“Cặp đôi vàng” của làng nhạc country Mỹ, Blake Shelton và Miranda Lambert lần lượt giành chiến thắng tại hai hạng mục Giọng ca nam/nữ của năm.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Blake Shelton, trong khi đã là chiến thắng năm thứ 3 liên tiếp của phu nhân Miranda Lambert tại hạng mục tôn vinh những giọng ca country ấn tượng nhất hằng năm của ACM.

 
Miranda Lambert thắng hai giải ACM 2012


Blake Shelton nhận giải Giọng ca nam của năm
 

Ngoài ra, Miranda Lambert cũng giành chiến thắng ở hạng mục Album của năm với album mới Four The Record. Hai album: Crazy Ex-Girlfriend và Revolution của diva trẻ tuổi này cũng từng lần lượt giành chiến thắng ở hạng mục tương tự tại lễ trao giải ACM năm 2007 và 2009.

Nam ca sĩ Jason Aldean chia sẻ chiến thắng với Kelly Clarkson tại hai hạng mục Đĩa đơn của năm và Sự kiện âm nhạc của năm.

Cũng theo Reuters, Kelly Clarkson nằm trong danh sách những nghệ sĩ lần đầu tiên thắng giải ACM cùng với Lee Brice, nhóm Eli Young, Thompson Square và Thần tượng âm nhạc Mỹ 2011 Scotty McCreery.

 
Thần tượng âm nhạc Mỹ 2011 Scotty McCreery thắng giải Nghệ sĩ mới của năm

Trong khi đó, nhóm nhạc Lady Antebellum tiếp tục khẳng định “đế chế” của mình tại hạng mục Nhóm nhạc của năm với chiến thắng năm thứ 3 liên tiếp.

Danh sách 11 giải thưởng được trao tại ACM 2012:

Nghệ sĩ của năm: Taylor Swift

Giọng ca nam của năm: Blake Shelton

Giọng ca nữ của năm: Miranda Lambert

Nhóm nhạc của năm: Lady Antebellum

Nghệ sĩ mới của năm: Scotty McCreery

Song ca của năm: Shawna Thompson và Keifer Thompson

Album của năm: Four The Record - Miranda Lambert

Thu âm của năm: Don’t You Wanna Stay - Jason Aldean và Kelly Clarkson

Ca khúc của năm: Crazy Girl - Eli Young Band

Video của năm: Red Solo Cup - Toby Keith

Sự kiện âm nhạc của năm: Don’t You Wanna Stay - Jason Aldean và Kelly Clarkson thực hiện cùng hãng thu.

Phạm Hải
Ảnh: Reuters, AFP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.