'Tenet': Canh bạc lớn để 'giải cứu' phòng vé thế giới

Thế Sang
Thế Sang
28/08/2020 03:00 GMT+7

Tác phẩm Tenet của đạo diễn Christopher Nolan khiến người hâm mộ mong chờ, các hệ thống rạp trên thế giới cũng vận hành hết khả năng để chiếu phim này.

Ngày 26.8, Reuters đưa ra đánh giá tác phẩm Tenet của nhà làm phim Christopher Nolan khiến người hâm mộ trên thế giới sốt ruột vì đây là bom tấn đầu tiên dự định xuất xưởng trong hè nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên phải dời đến hiện tại. "Con cưng" của hãng Warner Bros. đã bán bản quyền cho hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Ở Việt Nam, phim ra mắt khán giả chính thức từ ngày 28.8. Còn ở Mỹ, phim sẽ “đổ bộ” các rạp chiếu từ ngày 3.9. 
Nhà phê bình Kaleem Aftab cho rằng, tác phẩm của đạo diễn Christopher Nolan đã ngốn của hãng Warner Bros. hơn 200 triệu USD kinh phí là tác phẩm mà nền công nghiệp phim ảnh thế giới hiện tại đang cần. Đồng thời cây bút này cho rằng, tiếng tăm và phong cách làm phim của "quái kiệt" điện ảnh Christopher Nolan khiến khán giả khắp thế giới trông đợi vào tác phẩm thứ 11 của ông. Tác giả này viết: "Tenet là bom tấn tốn rất nhiều tiền với những cú nổ vang trời, những phát đạn chói tai, đó là tất cả những gì chúng ta cần ở Christopher Nolan, bậc anh tài đứng sau những dự án như Interstellar, InceptionDunkirk". 
Vị này tiết lộ nguyên nhân Tenet trở thành nhân tố “giải cứu” phòng vé thế giới thời gian tới: "Nếu Tenet thành công tại phòng vé, chúng ta sẽ thấy một loạt phim được chiếu sắp tới, trong đó có phần thứ 25 của loạt phim về điệp viên James Bond chiếu vào tháng 11. Nếu Tenet thất bại, mùa phim tiếp theo có lẽ bắt đầu vào hè năm tới". 

Tác phẩm Tenet được chiếu sớm ở một số thị trường phim nhằm đáp ứng thị hiếu khán giả

Ảnh: Warner Bros.

Đối với nhiều hệ thống rạp chiếu ở Anh, việc Tenet có thành công tại phòng vé thời gian này hay không là yếu tố quyết định đối với việc kinh doanh của họ. Điều đó cũng dễ hiểu vì còn nhiều bom tấn sẽ chiếu sau Tenet. Nói như Kaleem Aftab, việc Tenet thành công hay thất bại vô hình trung sẽ tạo nên một "hiệu ứng domino" khiến các nhà kinh doanh phim ảnh chỉ còn biết ngồi và... chờ đợi mà thôi. Các phim sẽ chiếu sau Tenet bao gồm Mulan, Wonder Woman 1984, James Bond: No time to die, Black Widow, A Quiet Place 2... 
Hãng Warner Bros. phải gồng mình trong một thời gian dài để Tenet - canh bạc lớn của hãng không phải chịu cảnh bị đem đi chiếu trực tuyến. Việc "ông lớn" này bám trụ rạp chiếu truyền thống cho thấy Tenet là tác phẩm quan trọng của hãng thời gian này. Tác phẩm mới nhất của nhà làm phim tài năng ở Hollywood quy tụ hai ngôi sao như John David Washington và Robert Pattinson cùng nhiều diễn viên tài năng khác ở kinh đô điện ảnh được kỳ vọng sẽ trở thành cú "hit" tại phòng vé năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.