Thái Châu vui mừng khi có người hát 'Vó ngựa trên đồi cỏ non' hay hơn mình

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
31/08/2018 10:10 GMT+7

Dù Vó ngựa trên đồi cỏ non là bài hát gắn liền với giọng hát của Thái Châu nhưng khi nghe Nguyễn Ngọc Sơn thể hiện trên sân khấu Người kể chuyện tình , nam danh ca đã phải thừa nhận chưa ai hát đậm tình như vậy.

Trong tập 1 của Người kể chuyện tình phát sóng tối 30.8, sân khấu được dựng thành một khu phố quen của thập niên 70 với những mái tranh nghèo trong lòng đô thị, nơi chứng kiến nhiều mảnh đời khác nhau. Đây cũng là nơi nuôi dưỡng nguồn cảm xúc của người nhạc sĩ trẻ đến từ miền Trung - Giao Tiên để ông có thể viết ra những ca khúc đầu tay.
Ca khúc Vó ngựa trên đồi cỏ non tái hiện lại phân cảnh Giao Tiên tình cờ gặp người bán kem, nghe chiếc máy cassette phát ra các ca khúc của ông, đã được Nguyễn Ngọc Sơn thể hiện vô cùng ấn tượng. Đây là ca khúc đánh dấu việc ông lên Sài Gòn để lấy lại tác quyền các ca khúc và có một cuộc sống ổn định về sau tại quê hương Khánh Hòa.
Nhạc sĩ Giao Tiên tiết lộ hoàn cảnh ra đời bài Vó ngựa trên đồi cỏ non Ảnh: BTC
Nhạc sĩ Giao Tiên kể lại, năm 1989, ông đưa vợ xuống Cam Ranh nuôi tôm. Tôm chết, sạt nghiệp, ông phải bán đìa trả nợ rồi vợ chồng chuyển sang nghề nấu bánh chưng. Vợ gói, chồng nấu, chở đi bỏ mối, bán dạo cũng kiếm đủ tiền nuôi con ăn học. Chính vì thế, ông nhìn thấy mình năm xưa qua hình ảnh Nguyễn Ngọc Sơn đạp xe đi bán bánh chưng mà không ai biết mình là nhạc sĩ. Ca khúc Vó ngựa trên đồi cỏ non ra đời giữa lúc cuộc sống ông tuy khó khăn nhưng đầy ắp niềm vui vì có âm nhạc.
Suốt phần thi, Nguyễn Ngọc Sơn khiến nhạc sĩ Giao Tiên lẫn giám khảo Thái Châu liên tục gật gù bởi hình ảnh dung dị, chân chất, sự vui vẻ, lạc quan khi hát ca khúc. Từng là giọng hát gắn liền với ca khúc này nhưng Thái Châu nhận xét ông thích tiết mục của Ngọc Sơn bởi vì đậm đà tình quê hương, tình thương của vợ chồng. "Biết bao nhiêu ca sĩ hát, kể cả tôi cũng từng hát bài này mà không đậm tình như em", nam danh ca khẳng định. Kết quả, Nguyễn Ngọc Sơn nhận về 39,35 điểm từ giám khảo và khán giả, cao nhất trong đêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.