Thăm các nghệ sĩ ở Viện dưỡng lão

21/08/2012 08:10 GMT+7

(TNO) Nam ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, nữ diễn viên Vân Trang cùng các ca sĩ Thanh Thảo, Phạm Thanh Thảo, Trương Quỳnh Anh, Vy Oanh… vừa đến thăm và tặng quà cho các nghệ sĩ ở Viện dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM vào chiều 20.8.

Nằm trong một con hẻm trên đường u Dương Lân (Q.8), Viện Dưỡng lão TP.HCM là mái ấm của gần 27 nghệ sĩ “vang bóng một thời” trên sân khấu. 

Cũng như bao lần khác, nơi đây luôn rộn rã tiếng cười, tiếng hát nhưng sau đó là những tiếng nấc nghẹn ngào mỗi lần có khách đến thăm.

 
Ca sĩ Phạm Thanh Thảo chia sẻ những suy nghĩ của mình


Ca sĩ Vy Oanh hát tặng các nghệ sĩ ở Viện dưỡng lão


Nghệ sĩ Ngọc Đáng tuy lớn tuổi nhưng giọng vẫn ngọt

Không chỉ được dịp trò chuyện với những bậc tiền bối của mình, các nghệ sĩ trẻ còn được nghe ông Tần Nguyên, thuộc Ban Ái hữu Hội Nghệ sĩ Sân khấu TP.HCM, kể về những vai diễn để đời, những đóng góp và cuộc đời của từng người trong viện.

Có người làm đào chánh, kép chánh, có người làm ánh sáng, phục trang,… Mỗi người một hoàn cảnh nhưng chung quy đều gắn bó với sân khấu hơn 20 năm và hiện tại đang rất khó khăn, thậm chí là không nhà cửa, không con cái.

Không kìm được nước mắt của mình, Vân Trang nói trong tiếng nấc: “Được gặp các cô chú ở đây, con thật sự rất xúc động. Con muốn được làm một nghệ sĩ thật sự như cô chú chứ không muốn làm một người nổi tiếng”.

Nhiều nghệ sĩ khác cũng không giấu được hai dòng nước mắt, nhất là khi nghe bài ca cổ Đời nghệ sĩ do giọng ca cải lương Kiều Thu thể hiện.


Vân Trang bật khóc khi nghe ca khúc Đời nghệ sĩ


Trương Quỳnh Anh rơi nước mắt khi trò chuyện với nghệ sĩ Thiên Kim


Nhiều người cũng không giấu được sự xúc động trong buổi gặp gỡ này

Cũng trong buổi viếng thăm này, các nghệ sĩ đã trao tiền mặt, gạo, đường, sữa, mì gói và một số phần quà khác cho các nghệ sĩ ở Viện dưỡng lão.

Các phần quà trị giá hơn 119 triệu đồng. Số tiền này có được từ buổi quyên góp và đấu giá từ thiện trong chương trình Hương sắc cho đời vừa diễn ra cách đây một tuần.


Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng là "người quen" của Viện dưỡng lão này


Các nghệ sĩ cùng hát với nhau


Niềm vui và những giọt nước mắt

Trong buổi sáng cùng ngày, nhóm nghệ sĩ cũng đã trao tặng tiền hỗ trợ cho nghệ sĩ khẩu cầm Tòng Sơn, giúp ông có tiền xoay xở tìm nơi ở mới.

Tin, ảnh: Thiên Hương

>> Đấu giá iPhone mạ vàng ủng hộ nghệ sĩ lão thành
>> Trao tiền từ thiện
>> SV Việt Nam làm từ thiện tại Thái Lan
>> Siêu mẫu Julia Lescova làm từ thiện
>> Đêm nhạc "Mái ấm gia đình Việt" sẽ trao 2,2 tỉ đồng từ thiện
>> Chùa Nghệ Sĩ làm từ thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.