Thám sát khảo cổ học tại đền Huyện

07/12/2017 06:00 GMT+7

Ngày 5.12, tin từ Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này phối hợp với Khoa Lịch sử Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) đang tổ chức thám sát, nghiên cứu khảo cổ học tại khu vực đền Huyện (xã Xuân Giang, H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Đợt thám sát, nghiên cứu này nhằm tìm kiếm những vết tích của các công trình kiến trúc cổ liên quan, cũng như sự phân bố các công trình tín ngưỡng thời Lý, Trần và giai đoạn lịch sử tiếp theo.
Theo các nhà khảo cổ, khu vực đền Huyện là địa điểm khảo cổ học có địa tầng văn hóa với dấu tích liên tục từ thời kỳ đồ đồng (văn hóa Đông Sơn) đến dấu tích văn hóa thời đại phong kiến (Lý, Trần, Lê). Đây còn được xem như một tiểu cảng trong hệ thống cảng cổ, từ cảng cổ Hội Thống lên phố cổ Triều Khầu và phố cổ Phù Thạch trên lưu vực sông Lam.
Di tích này đã được giới nghiên cứu khảo cổ học nghiên cứu từ những năm 1970, quá trình nghiên cứu cho thấy đây là địa điểm khảo cổ học còn ẩn chứa nhiều yếu tố cần được tiếp tục giải mã.

tin liên quan

Phát hiện hơn 16.300 di vật gốm Chăm
Chiều 14.11, tại TP.Quy Nhơn, Bảo tàng Tổng hợp Bình Định và Viện Nghiên cứu Kinh Thành tổ chức báo cáo sơ bộ kết quả khai quật di chỉ gò Cây Me (thôn Đại Bình, xã Nhơn Mỹ, TX.An Nhơn, Bình Định).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.