Thi sĩ tri âm với Bùi Giáng

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
24/02/2019 07:54 GMT+7

Đến Hội Nhà văn TP.HCM, nhà thơ mà mọi người hay gặp nhất là Chánh văn phòng Phan Trung Thành (ảnh) - tác giả của nhiều tập thơ: Vọng sông quê, Mang, Gửi thiên thần, Đồng hồ một kim, Những ngày vắng em…

Tuy nhiên, có một bí mật của Phan Trung Thành ít ai biết là anh mê mẩn… Bùi Giáng, đến mức lập cả bàn thờ của thi sĩ họ Bùi trong nhà.
“Thời sinh viên, tôi đọc và khoái ông lắm. Thời Bùi Giáng còn sống, cứ nghe tin ông đang ở đâu là tôi chạy xe đi tìm, mong được diện kiến ông một lần nhưng đều thất bại. Một lần hay tin ông đang ở công viên Hoàng Văn Thụ, tôi chạy ngay đến thì ông đã đi, cứ như trò chơi trốn tìm vậy. Khi nhà thơ bị đột quỵ, được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tôi năn nỉ bác sĩ để vào thăm ông nhưng không ai cho.
Lúc Bùi thi sĩ mất, thi hài được quàn ở chùa Vĩnh Nghiêm, tôi đang ngồi hí hoáy viết tường thuật về sự mất mát của một thân phận thi sĩ có cuộc đời kỳ lạ, thì bỗng có người đến tặng tôi bức chân dung của ông”, anh tâm sự. Từ chữ duyên đưa lối với Bùi Giáng mà Phan Trung Thành quyết định lập bàn thờ ông để mỗi ngày được thấy hình ảnh thi sĩ họ Bùi cười thanh thoát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.