Thí sinh phẫu thuật y tế, sửa răng, mũi, ngực... được tham gia Hoa khôi Nam bộ

22/04/2018 17:39 GMT+7

Ban tổ chức Hoa khôi Nam bộ 2018 bất ngờ cho biết cuộc thi năm nay có nhiều nét đổi mới về quy chế, trong đó có việc rộng cửa cho thí sinh trải qua phẫu thuật y tế.

Sáng 22.4, ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2018 đã công bố những nét mới của cuộc thi năm nay. Theo đó, ở mùa thứ hai, cuộc thi sẽ có một hoa khôi và ba á khôi đại diện cho phụ nữ Nam bộ năng động, hội nhập và có đầy đủ tố chất tham dự các đấu trường nhan sắc quốc tế.
Trưởng ban tổ chức, ông Võ An Nguyên, cho biết tân Hoa khôi Nam bộ 2018 sẽ được đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu - Miss Globe 2018, một trong ba á khôi cũng sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Di sản Toàn cầu - Miss Heritage 2018.
Ngoài ra, ban tổ chức thông báo sẽ mở rộng quy chế tuyển sinh, chấp nhận những thí sinh đã phẫu thuật y tế như sửa răng, sửa mũi, sửa ngực... do tai nạn và có giấy xác nhận của bác sĩ.
"Ban tổ chức có đội ngũ bác sĩ chuyên môn về phẫu thuật thẩm mỹ để đánh giá và kiểm tra điều kiện tham gia cuộc thi của thí sinh ngay từ đầu nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc về việc khi vào vòng chung kết chương trình lại nhận được những thư nặc danh về vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ của thí sinh. Còn trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ vẫn không được chấp nhận theo quy chế chung của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch", ông An chia sẻ.  
Tân Hoa khôi Nam bộ sẽ đại diện Việt Nam tham dự Miss Globe - Hoa hậu Hoàn cầu 2018, cuộc thi Khánh Ngân (ảnh) đăng quang năm ngoái
Thạc sĩ, bác sĩ Hồng Vinh giải thích thêm: “Có sự phân biệt rõ ràng giữa phẫu thuật thẩm mỹ và phẫu thuật y tế. Giải phẫu thẩm mỹ là khi một người bình thường không có bất kỳ bệnh lý nào nhưng mong muốn có sự can thiệp để trở nên đẹp hơn, hoàn hảo hơn. Trong khi đó, phẫu thuật y tế là sự lựa chọn bắt buộc của bệnh nhân khi một bộ phận trên cơ thể bị tác động từ bên ngoài chấn thương hay bệnh lý và cần có sự can thiệp của giải phẫu y tế để trở lại bình thường. Ví dụ như phẫu thuật y tế sụp sống mũi, lệnh vách ngăn mũi, trám răng vì răng bị sâu,… Thẩm mỹ nội khoa không xâm lấn như lăn kim, làm đẹp da vẫn sẽ được chấp nhận dự thi. Thẩm mỹ nội khoa có xâm lấn như tim chất làm đầy filler, restylane không được chấp nhận”.  
Thành viên hội đồng giám khảo, nhà thiết kế Sĩ Hoàng, lại đặt vấn đề về trang phục thi nên là áo bà ba: “Tại sao qua cuộc thi chúng ta không phát động lại phong trào thời trang về áo bà ba để có thể giúp chiếc áo bà ba vươn ra toàn thế giới và chứng tỏ vẻ đẹp của nó như áo dài đã từng làm được trước đây. Biết đâu được sẽ có những nhà thiết kế đến với Hoa khôi Nam bộ để làm mới áo bà ba hơn, biến nó trở nên hiện đại và năng động hơn”.
Theo chia sẻ từ ban tổ chức, cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2018 sẽ có những hoạt động đầu tiên tại An Giang, quê hương của Hoa khôi Nam bộ 2017 Nguyễn Thị Hải Yến. Vòng chung kết cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra tại TP.HCM vào đầu tháng 10.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.