Thu Trang: ‘Tôi từng muốn bỏ nghề vì bị chơi xấu’

30/03/2019 09:15 GMT+7

Thu Trang tiết lộ không ít lần cô bị đồng nghiệp chơi xấu đến mức muốn bỏ nghề. Để vượt qua, nữ diễn viên xem đó là một thử thách mà Tổ nghề đặt ra để bản thân cố gắng hơn.

Tôi thấy không cần "giải cứu" phim Việt

* Chào chị Thu Trang, chị có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi dự án điện ảnh Chị Mười Ba được ra mắt?
- Diễn viên Thu Trang: Tôi vừa hồi hộp vừa vui. Trước đó, tôi lo sợ đủ thứ về kịch bản, thời điểm ra phim, kiểm duyệt… Khi qua được khâu kiểm duyệt, tôi bớt một nỗi lo. Hôm qua chiếu sớm thấy phản ứng khán giả tốt cũng bớt lo. Quá trình thực hiện Chị Mười Ba gặp không ít khó khăn vì đây là đề tài khó và hiếm của điện ảnh. Quyết định làm phim này là sự liều lĩnh của tôi và Tiến Luật. Nếu tôi làm phần hai theo dạng web-drama thì mọi thứ cũng chỉ dừng lại ở phim chiếu mạng, chứ không đầu tư nhiều về kịch bản. Còn khi mình làm cho nó lên đẳng cấp khác, mình bắt buộc phải đầu tư. Trước đó đã từng có một bộ phim theo đề tài này bị một vết sai nên mình sợ sẽ đi theo vết đó. Cuối cùng, chúng tôi vẫn quyết định làm nhưng phải tiết chế, biết điểm dừng để qua được khâu kiểm duyệt.
* Lý do nào khiến Thu Trang quyết định đầu tư 20 tỉ đồng cho dự án này? Nguồn kinh phí đó đến từ đâu?
- Lúc đầu tôi không nghĩ rằng kinh phí sẽ nhiều như vậy, nhưng vì lỡ leo lên lưng cọp nên tôi phải theo. Khi làm phim điện ảnh, mình cần khoảng 12 đến 15 tỉ đồng là dễ lấy lại vốn. Tôi cũng lên dự toán ở con số đó vì muốn đầu tư sản phẩm có chất lượng. Nhưng khi bắt tay vô làm thì phát sinh nhiều, từ cảnh trí, đạo cụ, thời gian đi quay dài hơn… nên mới lên đến 20 tỉ đồng. Kinh phí là tiền mồ hôi nước mắt của hai vợ chồng và một số nhà đầu tư.
Nhiều người nói tôi ăn theo web-drama trước đó, nhưng đều là sản phẩm của mình thì sao có thể gọi là ăn theo được. Tất nhiên việc Thập Tam Muội đã thành công rồi mà mình làm tiếp thì chắc chắn phải có áp lực. Tôi vượt qua điều đó bằng việc đầu tư vào kịch bản. Nếu web-drama kịch bản đơn giản thì ở bản điện ảnh, tâm lý nhân vật, hình ảnh, tình huống trong phim được đầu tư mạnh.
"Tôi cũng mơ ước phim mình thắng lớn", Thu Trang tâm sự Ảnh: ĐPCC

Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện phải giải cứu phim Việt cả, bởi hữu xạ tự nhiên hương. Bây giờ mình mua chuộc lòng thương hại của người ta thì được một vé, hai vé rồi họ cũng chạy. Quan trọng là mình phải làm tốt vai trò của mình, rồi dần tập cho khán giả thói quen đến xem phim Việt. Chứ nếu mình kêu gọi như vậy, nhưng người hiểu thì không sao, nhưng những người không hiểu sẽ nghĩ là bộ phim Việt dở lắm hay sao mà phải cứu?

Thu Trang

* Thu Trang với Tiến Luật có cãi nhau trong quá trình thực hiện dự án này không?
- Anh Luật không dám cãi tôi đâu (cười lớn). Nói chứ tôi với Tiến Luật sòng phẳng lắm. Mọi người nhìn vô nghĩ chắc anh Luật sẽ sợ tôi nhưng không phải vậy. Từ chuyện lớn, chuyện nhỏ tôi và anh Luật đều bàn bạc với nhau, thậm chí, nếu quyết định không được thì phải hỏi ý kiến của một người khác nữa. Đúng là nghệ sĩ phải có cái tôi, tôi cũng vậy và anh Luật cũng vậy. Nhưng cả hai biết bỏ qua cái tôi đó để cho phim thành công nhất. Hơn nữa, tôi nghĩ phải có năng lượng tích cực thì phim mình mới tốt. Tôi cũng nói với ê-kíp rằng tôi muốn phim mình phải vui trong cả hậu trường mới thăng hoa làm việc, chứ nếu người này ghét người kia thì sẽ không có tinh thần để lên đoàn phim đâu.
* Chị kỳ vọng như thế nào về khả năng thắng lớn của Chị Mười Ba?
- Tôi thấy thị trường phim Việt bây giờ đang có chiều hướng tốt. Vậy nên tôi cũng mơ ước phim mình thắng lớn vì giấc mơ đâu có đóng thuế. Thế nhưng được hay không vẫn là do số trời và việc khán giả thương nữa.
* Chị nghĩ sao về chuyện nhiều diễn viên mượn scandal để gây chú ý khi ra phim?
- Mọi người sao thì tôi không biết nhưng ngay cả bản thân tôi và Tiến Luật từ khi làm nghề đến giờ không đi lên bằng scandal. Tôi không dại gì phải lấy scandal để đánh mất cái khác. Tôi cũng dặn diễn viên trong phim như vậy. Tôi muốn trong quá trình làm và phát hành, mọi người đừng gây ồn ào, scandal. Khán giả mình cũng đang bị số đông, nhiều khi thấy số đông không thích nên mình không thích luôn. Làm một bộ phim ai cũng muốn khán giả công tâm đi xem và góp ý. Nhưng có nhiều người không xem phim vẫn chê hài nhảm hay này nọ thì rất tội nghiệp cho người làm phim.
Nghệ sĩ Thu Trang: "Tôi làm sản xuất là đang lo cho cái hậu vận sau này" Ảnh: ĐPCC
* Thị trường phim hiện nay có nhiều dự án không đạt chất lượng tốt nhưng vẫn được doanh thu cao. Có phải khán giả đang dễ dãi với phim Việt không?
- Tôi nghĩ không có gì là tự nhiên cả. Một bộ phim đạt doanh thu cao phải có yếu tố nào đó mới được như vậy. Chứ tôi thấy nhiều phim không chất lượng vừa ra rạp đã bị gỡ xuống, không thể trụ lại được. Ví dụ nội dung không thì có thể dàn diễn viên ổn…, phải có cái này cái kia thì phim mới có doanh thu cao. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện phải giải cứu phim Việt cả, bởi hữu xạ tự nhiên hương. Bây giờ mình mua chuộc lòng thương hại của người ta thì được một vé, hai vé rồi họ cũng chạy. Quan trọng là mình phải làm tốt vai trò của mình, rồi dần tập cho khán giả thói quen đến xem phim Việt. Chứ nếu mình kêu gọi như vậy, nhưng người hiểu thì không sao, nhưng những người không hiểu sẽ nghĩ là bộ phim Việt dở lắm hay sao mà phải cứu?

"Anh Hoài Linh như lãnh tụ tinh thần của tất cả nghệ sĩ"

* Nguyên tắc làm việc của Thu Trang trong nghề là gì?
- Tôi quan niệm hữu xạ tự nhiên hương và không scandal. Đương nhiên trong quá trình làm nghề, tôi gặp không ít trường hợp bị chơi xấu. Không riêng gì tôi, tất cả diễn viên mới vào nghề đều bị. Mà cái đó thì tôi nghĩ đó là trải nghiệm, thử thách mình. Hồi xưa tôi không biết nên hờn giận, trách móc, buồn khóc, thậm chí là có ý định bỏ nghề. Bây giờ tôi lớn rồi, hiểu ra vấn đề đó nên trải qua một cách nhẹ nhàng.
* Ở vai trò diễn viên và nhà sản xuất phim khác nhau như thế nào?
- Trước đây khi làm diễn viên thôi thì tôi sung sướng lắm vì được ưu ái, chăm sóc… Còn bây giờ làm sản xuất tôi phải lo ngược lại diễn viên khác, như khi thấy họ đứng ngoài nắng không có dù thì tôi cũng phải hỏi. Tôi thấy làm sản xuất giúp mình bớt nóng tính, vì nếu như vậy sẽ hư chuyện. Hồi xưa làm diễn viên tôi thoải mái bộc lộ quan điểm, còn bây giờ tôi phải lắng nghe mọi người. Tuy nhiên, nếu tổ còn cho tôi diễn, đóng phim, tôi vẫn muốn khán giả nhìn nhận tôi ở vai trò diễn viên. Còn khi hết duyên thì tự khắc tôi sẽ lui về làm sản xuất. Tôi làm sản xuất là đang lo cho cái hậu vận sau này.
Nữ diễn viên khẳng định cô chưa bao giờ khó chịu khi bị so sánh với Trấn Thành, Trường Giang Ảnh: NVCC
* Từ trước đến nay, khi nhắc về các diễn viên hài, người ta thường so sánh Thu Trang với Trường Giang và Trấn Thành. Có bao giờ chị bị áp lực về điều này chưa?
- Tôi với Giang với Thành chơi với nhau từ thuở chưa nổi tiếng đi lên. Cho nên bây giờ ai có nói gì, có so sánh như thế nào thì tôi cũng không quan tâm bởi điều đó không quan trọng. Nhiều người nói hai bạn đó thu hút truyền thông hơn, tôi cũng không chạnh lòng. Nếu ai biết tôi sẽ thấy tôi là người khá an phận, tôi không có kiểu đua đòi, cạnh tranh. Vị trí mình ở đâu thì cứ ngồi đó, Tổ kêu mình lùi xuống thì lùi xuống. Khi đã ở đỉnh cao sự nghiệp rồi thì sẽ đến lúc mình xuống thôi chứ đâu phải mình ngồi hoài được. Tôi thông tư tưởng đó rất lâu rồi nên khá thoải mái. Với những đàn em của mình cũng vậy, tôi thoải mái giúp đỡ các bạn, nghĩ mình cứ tích cực với họ vì mình không thể ngồi ở vị trí đó hoài được, sẽ có lúc các em tiến lên. Mình cứ vui vẻ sống thôi, cuộc đời có bao lâu mà hững hờ.
* Anh Hoài Linh có hỗ trợ chị trong hoạt động nghệ thuật?
- Không riêng mình tôi đâu, anh Bốn (Hoài Linh) như lãnh tụ tinh thần của tất cả nghệ sĩ. Ai gặp khó khăn anh đều cho lời khuyên. Nhiều người hỏi tôi tại sao không mời anh Bốn tham gia trong các sản phẩm của mình, nhưng thật ra vì chưa có vai hợp với anh nên tôi chưa dám mời. Anh Bốn dễ lắm, em út ngỏ lời là anh làm liền, thậm chí anh còn không nhận cát-sê nữa. Tôi ảnh hưởng cách sống của anh nhiều. Anh cũng thuộc dạng người dễ dãi, bình dân. Tôi với anh Luật cuộc sống cũng bình dân, không bon chen lắm.

Muốn có bé thứ hai nhưng không phải bây giờ

* Vừa làm nghệ thuật, vừa kinh doanh, thời gian đâu chị chăm sóc cho gia đình?
- Thật ra bây giờ Andy (con trai Thu Trang) đi học rồi nên tôi không còn vất vả nữa. Tôi dành thời gian buổi tối chơi với con. Nguyên năm 2018, tôi dừng hẳn việc quay gameshow để tập trung cho web-drama, công ty vì đang trong quá trình gầy dựng và có thời gian cho gia đình, đặc biệt là con. Bây giờ tôi quản lý được thời gian hơn, chứ không phải chạy theo công việc như trước. Tôi biết chọn lọc cái nào nên tham gia và không nên tham gia.
Hiện tại, Thu Trang có cuộc sống hạnh phúc bên ông xã và con trai Ảnh: NVCC
* Anh chị thống nhất như thế nào trong cách dạy con?
- Tôi đóng vai ác, còn Tiến Luật sẽ là thiên thần, bạn bè với con. Andy sợ tôi lắm, dù tôi không đánh bé mà chỉ nói chuyện với con. Tôi có phạt con để bé nhớ, nhiều khi bà cũng xót nhưng tôi vẫn làm để bé biết được lỗi của mình. Bây giờ chỉ cần nói méc mẹ là bé sợ. Anh Luật giao cho tôi và tin tưởng tôi trong chuyện dạy con nên cả hai không tranh cãi về chuyện này. Khi tôi phạt bé, anh sẽ đóng vai trò giải thích và kêu bé xin lỗi mẹ.
Andy chưa cảm nhận chuyện bố mẹ là người nổi tiếng tại vì bé học trường quốc tế. Tôi muốn bé phát triển theo hướng cởi mở hơn vì bé năng động và hướng ngoại. Tôi cũng chưa có ý định hướng bé theo nghệ thuật. Tôi có cho bé tham gia một số sản phẩm nhưng để chơi vui thôi, vì thật ra bé cũng chưa thích và chưa bộc lộ khả năng trong lĩnh vực này. Nếu có vai con nít thì tôi cho bé tham gia cho vui chứ chưa định hướng cụ thể. Tôi muốn để cho bé tự nhiên chứ không ép buộc.
* Trước đây chị từng vướng phải tin đồn mang bầu, cụ thể như thế nào?
- Điều đó tôi không tránh được, tự nhiên chỉ vì một tấm hình phất chiếc váy lên thôi mà bị đồn có bầu. Nhưng chuyện đó tôi thấy bình thường lắm. Tôi cũng nghĩ sẽ sinh bé thứ hai. Bây giờ có con trai rồi nên tôi cũng muốn có một bé gái. Nói chứ có một đứa con buồn lắm. Hên là tôi ở chung với gia đình nên Andy có anh em trong nhà chứ không tội nghiệp con mình. Tôi thích nhiều con lắm nhưng ngại sinh vì hại cho sức khỏe và gặp chuyện trầm cảm. Sinh Andy xong tôi bị mất trí nhớ, trầm cảm, phải mất thời gian dài mới ổn định trở lại. Hiện tại tôi đang trên đà gầy dựng công ty nên chưa sẵn sàng.
* Cảm ơn Thu Trang vì những chia sẻ vừa rồi. Chúc chị thật nhiều sức khỏe và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.