Tỉ phú Elon Musk thú nhận mắc chứng rối loạn phát triển thần kinh

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
10/05/2021 10:59 GMT+7

Tỉ phú Mỹ Elon Musk gây bất ngờ khi trở thành người dẫn chương trình hài kịch, tạp kỹ Saturday Night Live (SNL) tối 8.5 (giờ Mỹ) và thú nhận mắc chứng Asperger – rối loạn phát triển thần kinh, theo Reuters.

Elon Musk - một trong những người giàu nhất thế giới - mở đầu cuộc trò chuyện với khán giả rằng anh là “người đầu tiên mắc chứng Asperger thừa nhận điều đó trên SNL”. Hội chứng Asperger là tình trạng rối loạn phát triển thần kinh, liên quan đến việc gặp khó khăn khi tương tác xã hội.
“Với bất kỳ ai mà tôi từng xúc phạm, tôi chỉ muốn nói rằng: tôi đã phát minh ra ô tô điện và sẽ đưa mọi người lên sao Hỏa trên một con tàu bằng tên lửa. Bạn có nghĩ rằng tôi là một công tử nhà giàu lạnh lùng?”, Elon Musk nói.

Elon Musk làm người dẫn chương trình hài kịch, tạp kỹ Saturday Night Live

ẢNH: NBC

Mẹ của Elon Musk, bà Maye Musk cũng xuất hiện trong chương trình và cả hai đã nói đùa về Dogecoin, một loại tiền điện tử mà Elon Musk đang chào bán. Bà Maye Musk nói nhân Ngày của mẹ mong rằng món quà mình nhận được từ Elon Musk sẽ không phải Dogecoin. Vị tỉ phú công nghệ vui vẻ đáp trả: “Đúng là Dogecoin đấy”. Những câu chuyện cười về tiền điện tử xuất hiện xuyên suốt chương trình. Trong một tình huống khác, Elon Musk vào vai một chuyên gia về tiền điện tử Dogecoin và các loại tiền kỹ thuật số khác tăng giá trước khi Elon Musk xuất hiện trong SNL.

Đồng tiền ảo Dogecoin của cún Shiba Inu sẽ là "thông hành" cho chuyến bay SpaceX lên mặt trăng

Trái với kỳ vọng, vốn hóa thị trường của Dogecoin bị “thổi bay” 20 tỉ USD sau khi tập SNL có Elon Musk được phát sóng. Theo số liệu trên CoinDesk, Dogecoin đã giảm trong suốt thời gian phát sóng chương trình SNL và giảm cao nhất khoảng 12% so với cuối ngày thứ sáu 7.5.
Elon Musk thu hút sự chú ý của khán giả trong nhiều ngày trên tất cả các phương tiện truyền thông trước chương trình SNL và đưa ra nguyên mẫu của chiếc Cybertruck tương lai của Tesla. Đoạn video về chiếc xe bán tải Cybertruck gồ ghề, góc cạnh lượn lờ trên đường phố Manhattan (New York) gây xôn xao trên mạng xã hội.

Elon Musk và mẹ - bà Maye Musk

ẢNH: REUTERS

Giữa chương trình, một chiếc Tesla xuất hiện trong tiểu phẩm lấy bối cảnh ở một quán rượu cổ miền Tây nước Mỹ. Elon Musk đóng vai một cao bồi, người phát triển một “con ngựa” điện, ủng hộ việc đào hầm xuyên trái đất để thoát khỏi cuộc đấu súng.
Elon Musk khoe rằng với Tesla, anh không chi hàng tỉ USD vào quảng cáo như cách các nhà sản xuất ô tô lâu đời thường làm. Sự xuất hiện của Elon Musk thúc đẩy công ty truyền thông NBC Universal sử dụng người nổi tiếng toàn cầu, ngôi sao điện ảnh hoặc danh hài để gây chú ý trong chương trình SNL. Công ty NBC Universal cho biết chương trình SNL hôm 8.5 được phát trực tiếp qua YouTube tới hơn 100 quốc gia.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.