'Tiệm ảnh hoa vàng' và những bộ ảnh lưu giữ tình yêu đẹp nao lòng

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
05/02/2021 13:34 GMT+7

"Có một ngày đẹp trời, em chọn điểm hẹn để ta qua" – ngay tên gọi của Tiệm ảnh hoa vàng với màu cam “độc, lạ” nằm giữa phố xá tấp nập của TP.HCM, đã tạo ấn tượng mạnh cho mọi người mỗi khi đi ngang qua đây.

Tiệm ảnh hoa vàng tọa lạc tại 269/2 Phan Xích Long, P.2, Q.Phú Nhuận (TP.HCM) của tay máy Rýker Nguyen - thành viên nhóm MDK3 từng gây chú ý với cuộc triển lãm độc đáo Art Exhibition ở Narc Studio (TP.HCM) tháng 6.2019, đang thu hút nhiều đôi lứa yêu nhau tìm đến.
May mắn được gặp và học nghề từ sự chỉ bảo tận tụy của nhiếp ảnh gia Nguyễn Minh Đức (từ Nga trở về Việt Nam), Rýker Nguyen đã trưởng thành nhanh chóng và trở thành đồng nghiệp cùng thầy Nguyễn Minh Đức nỗ lực đào tạo các học viên nhiếp ảnh trẻ.

Những bức ảnh đẹp lung linh của các cặp đôi tại Tiệm ảnh hoa vàng

Ảnh: FB Tiệm ảnh hoa vàng

Rồi với khát khao muốn tạo dựng một thương hiệu mà ở đó không chỉ chụp hình cưới mà còn trở thành một nơi chứa đầy tình yêu thương, đong đầy cảm xúc cho tình yêu đôi lứa, nhiếp ảnh gia trẻ Rýker Nguyen ấp ủ dự định lập nên nơi “Có một ngày đẹp trời nơi em chọn điểm hẹn để ta qua” . Nói là làm, hai vợ chồng Ngọc Khôi (Rýker Nguyen) - Hoài Trinh cùng cô em Vân Nguyễn cùng ngồi lại tìm chọn những cái tên, sau đó cả ba quyết định tạo ra fanpage Có một ngày đẹp trời, em chọn điểm hẹn để ta qua – từ đề xuất của cô em Vân Nguyễn, rồi ...chốt đáp án gọi tắt là Tiệm ảnh hoa vàng – sắc màu hoa mà bà xã của Rýker Nguyen đặc biệt yêu thích.
Hàng ngày trên fanpage Có một ngày đẹp trời, em chọn điểm hẹn để ta qua cũng như Tiệm ảnh hoa vàng luôn cập nhật những hình ảnh lung linh của các cặp đôi. Đi kèm với những hình ảnh đẹp được tuyển chọn là những lời mời gọi không kém phần hấp dẫn và dễ thương của chủ nhân tiệm ảnh, như: "Ngày 14.2 hằng năm là ngày lễ Tình nhân. Điều này hẳn ai cũng biết. Nhưng bạn có biết tháng 2 năm nay có gì đặc biệt không? Đó là trong tháng này, sẽ có 4 ngày THỨ HAI. 4 ngày THỨ BA, 4 ngày THỨ TƯ tương tự như vậy đến CHỦ NHẬT. Nghe thì có vẻ bình thường, nhưng 23 năm nữa mới xuất hiện lại một tháng như vậy đấy. Người ta gọi đây là tháng may mắn hay tháng "bạc đầy túi". Vậy hãy để Tiệm ảnh hoa vàng chụp cho bạn những bức hình xinh vào THÁNG 2 này để 23 năm nữa, chúng ta nhìn lại tình yêu của mình đã lớn lên như thế nào?”

Tình yêu luôn đẹp và lãng mạn

Ảnh: Fanpage Tiệm ảnh hoa vàng

Thỉnh thoảng chủ nhân Tiệm ảnh hoa vàng lại thay đổi không khí bằng thơ:
"Anh hỏi em: Mai mốt già đi,
Em sẽ làm gì em yêu nhỉ ?" 
Em lắc đầu vẩn vơ nhiều suy nghĩ
Anh mỉm cười: Còn anh vẫn yêu em..."
Hay những câu triết lý nghe thấm thía: “Chúng ta kết hôn là vì hy vọng trên đời này có thêm một người luôn ở bên và yêu thương chúng ta, khi đau nhức sẽ có người đưa đến bệnh viện, khi trời mưa tầm tả sẽ có người đón về, khi đêm khuya tĩnh lặng có người ngủ bên cạnh giúp chúng ta yên tâm say giấc, khi tủi thân oan ức có người vỗ về... Ý nghĩa thật sự của hôn nhân không phải để trốn tránh sự soi mói của người đời, cũng không phải để cha mẹ hài lòng, càng không vì sinh con đẻ cái, mà chỉ để bản thân sống hạnh phúc và sống tốt hơn lúc độc thân”.

Những khoảnh khắc đẹp trong tình yêu, mà sau này đâu dễ tìm lại được

Ảnh: Fanpage Tiệm ảnh hoa vàng

Nói về công việc say mê đang làm ở Tiệm ảnh hoa vàng, nhiếp ảnh gia trẻ Rýker Nguyen tâm sự: “Mỗi khi nhìn thấy các đôi lứa trẻ tay trong tay, tôi lại nhớ đến những ngày hẹn hò của mình với bà xã. Sao mà thời thanh xuân dễ thương quá. Có một ngày đẹp trời, em chọn điểm hẹn để ta qua, tôi mong muốn không chỉ giúp các bạn cùng lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong tình yêu, mà sau này đâu dễ tìm lại được; đồng thời Có một ngày đẹp trời, em chọn điểm hẹn để ta qua còn hỗ trợ các bạn trẻ thỏa sức chọn lựa các phụ kiện thời trang cưới, đặc biệt cùng chia sẻ những bức ảnh ưng ý và nhiều khoảnh khắc đẹp chỉ đến một lần trong đời”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.