Tiếng cười nhân văn sảng khoái trong 'Ma Dai'

29/04/2015 10:39 GMT+7

(iHay) Một bộ phim Việt Nam với sự góp mặt của nhiều cây hài danh tiếng có thể là một lựa chọn giải trí nhẹ nhàng cho khán giả trong dịp lễ này.

(iHay) Một bộ phim Việt Nam với sự góp mặt của nhiều cây hài danh tiếng có thể là một lựa chọn giải trí nhẹ nhàng cho khán giả trong dịp lễ này.

>> Ngân Khánh: Rời showbiz tôi không có gì nuối tiếc
>> Ngân Khánh suýt diện bikini bốc lửa trong cảnh quay trên du thuyền

Tiếng cười nhân văn sảng khoái trong 'Ma Dai' - ảnh 1Ngân Khánh và Kiều Oanh là cặp bài trùng trong phim
Ma Dai - bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Đức Thịnh và Hoàng Duy đã chính thức công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc. Phim có sự góp mặt của hai 'ông vua phòng vé' Hoài Linh và Thái Hòa cùng dàn sao 'hot' như Ngân Khánh, Kiều Oanh, Hoa hậu Jennifer Phạm, người đẹp Khánh My, Hà Việt Dũng, Hari Won và Thanh Mỹ - em bé đáng sợ nhất Việt Nam khiến Ma Dai ngay từ khi chưa ra rạp đã thu hút nhiều sự chú ý.
Phim là một câu chuyện đầy hài hước và lãng mạn xoay quanh một con ma "dai dẳng" do chính đạo diễn Đức Thịnh thủ vai, kể về chuyện tình tay ba giữa một anh chàng "xấu lạ" - Thố (Đức Thịnh) và cô nàng xinh đẹp - Lam (Ngân Khánh), cùng Vĩnh (Hà Việt Dũng) đẹp trai, phong độ.
Ở một nơi nào đó không phải cõi trần, một hòn sỏi trong muôn vạn hòn sỏi được nhặt lên và cuộc đời của hai con người bất ngờ rẽ sang một hướng khác. Vốn là một cô gái kiêu kỳ, giàu có và sống trong sự ảo tưởng về bản thân, Lam không ngờ có ngày mình vướng vào mối quan hệ kỳ cục với một… hồn ma, mà lại còn là hồn ma của anh chàng sửa xe “xấu lạ”.
Hai con người hoàn toàn khác biệt về cả tính cách lẫn xuất thân đã lạc bước vào cuộc đời nhau theo một cách vô cùng thú vị. Họ cùng nhau trải qua biết bao tình huống, từ lãng mạn, êm đềm tới dở khóc dở cười, nhưng sau tất cả là những khoảnh khắc lãng mạn, bình yên của một tình yêu chân thành.
Tiếng cười sảng khoái của 'Ma dai' 2Hari Won và Thái Hòa cũng là một điểm nhấn thu hút
Phim có nhiều tuyến truyện. Tùy theo từng tuyến, các diễn viên tạo thành các cặp bài trùng mang đến tiếng cười cho khán giả. Thố, một anh chàng sửa xe kỳ cục và tâm hồn vô cùng trong sáng, với nhan sắc “xấu lạ” nhưng Thố vẫn cứ luôn tự hào về vẻ đẹp của bản thân, không ai ngờ rằng anh chàng sửa xe 34 tuổi "còn nguyên tem" lại có cô bạn gái xinh đẹp như Lam.
Sự kết hợp của Ngân Khánh - Kiều Oanh cũng khá ăn ý. Nữ diễn viên hài thể hiện vai Mai, người trợ lý đắc lực của Lam, nhờ có Mai mà Lam có thể vượt qua được nhiều khó khăn và thử thách tại công ty. Đôi bạn diễn Thái Hòa (vai Thánh Su) và Hari Won vai (Thánh Nữ) cũng là điểm nhấn của phim, hai vai diễn với hai tính cách đối lập tạo nên màu sắc huyền hoặc, kỳ bí và đáng yêu.
Tiếng cười nhân văn sảng khoái trong 'Ma Dai' - ảnh 3
Trong phim, Thố - Đức Thịnh có một sự gắn bó chặt chẽ với cô nàng tiểu thư nhà giàu tên Lam do Ngân Khánh thể hiện
Bộ phim có đề tài quen thuộc về mối quan hệ giữa con người và những linh hồn nhưng đã ngốn hơn hai tỉ đồng để thực hiện các kỹ xảo do các công ty tại nước ngoài đảm trách. Kinh hoàng hơn, trong vai trò đồng đạo diễn thực hiện tác phẩm điện ảnh đầu tay của mình, Hoàng Duy (ông xã của người mẫu - diễn viên Trang Nhung) quyết định dùng chiếc xe trị giá hơn hai tỉ của mình cho cảnh diễn viên Hà Việt Dũng bị bọn cho vay nặng lãi dùng gậy đập vỡ kính từ bên ngoài.  
Hoàng Duy cho biết ban đầu anh nghĩ đến việc vẽ kỹ xảo cho cảnh quay để hạn chế nguy hiểm cho diễn viên. Tuy nhiên suy đi tính lại hiệu ứng không cao nên anh thuyết phục Hà Việt Dũng diễn thật và thuyết phục thêm chính mình khi phải hy sinh “con cưng” để có một phút huy hoàng trên màn ảnh.  Đồng đạo diễn Đức Thịnh dí dỏm bình luận thêm: “Đây là cảnh rất căng thẳng, không chỉ với diễn viên đóng phim mà cả đạo diễn Hoàng Duy vì đó là xe... chính chủ của anh ấy”.
Tiếng cười nhân văn sảng khoái trong 'Ma Dai' - ảnh 4
Màn hôn môi Ngân Khánh chật vật và khổ sở của Đức Thịnh trong Ma Dai
Trong phim, Lam và Thố có cảnh hôn nhau kéo dài 7 giây vô cùng độc đáo, gây bất ngờ cho khán giả. Vì Thố là một hồn ma khá tinh nghịch nên cảnh nụ hôn giữa anh và một cô gái trong phim sẽ rất bất thường, không giống như những gì mà khán giả thường thấy. Ấn tượng nhất là phân đoạn được quay trên du thuyền với phần thể hiện của Ngân Khánh - Hà Việt Dũng.  Đây cũng là một cảnh quay khiến Ngân Khánh hoảng sợ nhất khi cô và Hà Việt Dũng phải lao thẳng từ trên du thuyền xuống mặt nước và suýt chết đuối.
Cũng phải kể đến nhân vật ông bố trong Ma Dai là một hình ảnh quen thuộc của Hoài Linh nhưng sẽ là rất mới với khán giả bởi cách diễn và thể hiện rất khác. Trong phim, đây là một ông bố rất thương con và sẵn sàng làm bất cứ điều gì để con mình có thể hạnh phúc. Tuy nhiên, có một bí mật rất lớn về ông với đại gia đình gồm 4 người của Thố để lại nhiều xúc động cho người xem. 
Theo lời đạo diễn kiêm diễn viên Đức Thịnh thì: "Đôi khi có những việc mà có lẽ chúng ta sẽ không hiểu được khi ở cạnh con người, nhưng lại hiểu khi ở cùng một con ma".
Bộ phim gây hài mang tính nhân văn và không dùng chiêu trò câu khách, cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên nhiều kinh nghiệm đã cho thấy Ma Dai là tác phẩm đáng xem trong mùa lễ năm nay.

Tú Lan

>> Ngân Khánh: Rời showbiz tôi không có gì nuối tiếc
>> Ông xã Trang Nhung đập xe hơi riêng 2 tỉ chỉ để quay một cảnh phim
>> Phim kinh dị Việt: Chưa 'đã' vẫn hút khán giả
>> Ngân Khánh suýt diện bikini bốc lửa trong cảnh quay trên du thuyền
>> Khánh My diện bikini bốc lửa tập bơi cho Đức Thịnh
>> Hari Won làm fan cuồng của Công Phượng trong phim Ma Dai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.