Tiết lộ thù lao rẻ mạt của diễn viên lồng tiếng cho bom tấn Frozen

13/11/2014 10:15 GMT+7

(iHay) Nữ diễn viên lồng tiếng cho công chúa Elsa chỉ nhận 926 USD (chưa đến 20 triệu đồng).

(iHay) Nữ diễn viên lồng tiếng vai chính Elsa của phim đạt doanh thu 1,2 tỉ USD từ phòng vé toàn cầu Frozen cho biết cô chỉ nhận 926 USD (chưa đến 20 triệu đồng).

>> Walt Disney lại bị kiện đòi 250 triệu USD vì phim 'Frozen

 
Cho dù Frozen đạt doanh thu khổng lồ, Spencer - người lồng tiếng công chúa Elsa trong phim - chỉ được Disney trả mức thù lao vọn vẹn 926,2 USD - Ảnh chụp màn hình

Spencer Lacey Ganus là người lồng tiếng cho nhân vật Elsa tuổi teen trong Frozen, bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại, theo TMZ. Số tiền nữ diễn viên 15 tuổi nhận được là rất thấp, khi kinh phí cho bộ phim của Disney được báo cáo tới 150 triệu USD.

Trong khi đó, bộ phim Shrek 2 (Chằn tinh 2) của hai đạo diễn Andrew Adamson và Kelly Ashbury chỉ thu được 400 triệu USD nhưng các diễn viên lồng tiếng cũng hốt bạc triệu, chí ít mỗi người thu được 1 triệu USD. Theo Hollywood Insider, những ngôi sao hạng A của Hollywood khi tham gia lồng tiếng cho các nhân vật trong phim hoạt hình có cát-sê không kém gì trực tiếp đóng vai chính trong phim của họ, thậm chí có thể tới 10 triệu USD/phim như Will Smith với chú cá nhỏ ba hoa Oscar, Jack Black lồng tiếng cho Lenny một con cá mập ăn chay (Shark Tale), Cameron Diaz lồng tiếng cho công chúa Fiona, Eddie Murphy giả chú lừa lắm mồm Donkey (Sherk), hay Jack Black góp giọng cho chú gấu trúc Po, Angelina Jolie lồng tiếng cho cọp Tigress (Kung Fu Panda), Ben Stiller vai Alex (Madagascar)…

Và dù không thể so sánh khập khiễng với danh tiếng hạng A của họ, cát-sê nữ diễn viên Spencer Lacey Ganus khiến nhiều người bất ngờ khi chỉ đạt 0,0000077% doanh thu phim. Disney không có gì sai khi trả cho cô số tiền kể trên, tuy nhiên có thể Ganus cảm thấy tủi thân khi nhận được quá ít tiền trong khi bộ phim đạt doanh thu lớn như vậy. Thù lao của Idina Menzel, người lồng tiếng nhân vật Elsa trưởng thành, vẫn chưa được tiết lộ.

Nguyễn Thủy

>> Điểm mặt 5 đề cử Phim hoạt hình hay nhất Oscar 2014
>> Thế giới bất ổn qua góc nhìn hài hước của hoạt hình Disney
>> Thúy Hạnh, Thanh Thúy đưa con đi xem phim hoạt hình
>> Mourinho chuẩn bị được lên phim hoạt hình 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.