'Tình đàn' của Ngô Hồng Quang

Ngọc An
Ngọc An
31/01/2021 06:30 GMT+7

Nghệ sĩ Ngô Hồng Quang (ảnh) vừa thực hiện album Tình đàn , với những yếu tố truyền thống kết hợp quốc tế.

Tình đàn sử dụng chất liệu chính từ yếu tố bản địa trong âm nhạc Việt Nam, đồng thời được truyền cảm hứng từ những trải nghiệm và tiếp xúc với âm nhạc quốc tế trong những chuyến công diễn của nghệ sĩ Ngô Hồng Quang. Album gồm cả những tác phẩm được sáng tác mới và cả những tác phẩm truyền thống được phối lại, kết hợp hai nhạc cụ quốc tế là đàn santur và bộ gõ Senegal.
Tình đàn cũng giống như cuốn nhật ký ghi lại hành trình mang âm nhạc dân tộc Việt vươn ra thế giới của nghệ sĩ. Sự giao thoa và song hành tự nhiên của âm nhạc dân tộc cùng thanh âm đa dạng từ âm nhạc quốc tế, sự tổng hòa của truyền thống và hiện đại, cùng niềm hoài cổ, sự tương tác và môi trường âm nhạc không biên giới là nguồn cảm hứng, và là khát khao mà Ngô Hồng Quang mong muốn được truyền tải đến khán giả.
Cùng với album, Ngô Hồng Quang cũng thực hiện MV Tình đàn. Những giai điệu của tác phẩm được anh và nhóm Đàn đó thổi hồn bằng âm thanh mộc mạc của đàn tính hòa quyện cùng đàn đó, trống chum, trống lăng, sáo thiu và đàn môi. Những cảnh quay trong MV được thực hiện tại lòng hồ thủy điện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, cũng là nơi sinh sống lâu đời và mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Tày - cảm hứng khởi nguồn cho tác phẩm Tình đàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.