Tọa đàm về sách du ký của Nguyễn Công Tiễu

17/04/2017 06:38 GMT+7

Nguyễn Công Tiễu (1892 - 1976) là một trong những nhà khoa học hàng đầu VN chuyên nghiên cứu về nông nghiệp từ thời Pháp thuộc cho đến thời VN dân chủ cộng hòa.

Ông đã viết tác phẩm du ký Du lịch Âu châu - Hội chợ Marseille - Đấu xảo quốc tế Paris kể về chuyến sang Pháp tham dự hội chợ Marseille, hay những chuyến tham dự hội nghị khảo cứu khoa học ở các thuộc địa Pháp... Những điều mắt thấy tai nghe trên đường sang Pháp và những nơi ông đến như quang cảnh hội chợ, không khí hội nghị khoa học, cơ sở các phòng ban chuyên môn, các điểm di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh ở Marseille và Paris được Nguyễn Công Tiễu mô tả chi tiết, khơi gợi hứng thú và đưa đến nguồn tri thức mới mẻ.
Đặc biệt, Nguyễn Công Tiễu luôn chú ý liên hệ, so sánh thực tại nước Pháp với hoàn cảnh của đất nước, dân tộc mình. Qua cuốn sách có thể thấy năng lực và tâm huyết của một nhà tri thức Tây học. Bên cạnh hoạt động nghề nghiệp chuyên môn, Nguyễn Công Tiễu viết du ký, phác họa cảnh quan những miền đất mới, giúp bạn đọc quê nhà cùng được hưởng niềm vui du ngoạn “ngồi một chỗ mà thấy ngoài muôn dặm”. Buổi tọa đàm về cuốn sách (do NXB Tri thức ấn hành) diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 18.4 tại Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội) với sự tham gia của các diễn giả: PGS-TS Nguyễn Hữu Sơn (Viện Văn học), TS Phùng Ngọc Kiên (Viện Văn học), GS Chu Hảo (Giám đốc NXB Tri thức).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.