Tọa đàm về tác phẩm đoạt giải Goncourt của Éric Vuillard

Ngọc An
Ngọc An
22/02/2019 06:45 GMT+7

Buổi tọa đàm ra mắt bản dịch tiếng Việt tác phẩm Chương trình nghị sự (Công ty Nhã Nam ấn hành) đoạt giải thưởng danh giá Goncourt (Pháp) 2017 của tác giả Éric Vuillard (ảnh), diễn ra lúc 18 giờ ngày 22.2 tại Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội).

Chương trình có sự tham gia của các diễn giả: nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên, tiến sĩ ngữ văn Mai Anh Tuấn và giáo viên ngữ văn (Trường THPT Chu Văn An) Nguyễn Thanh Nguyệt.
Chỉ vỏn vẹn 160 trang (khổ nhỏ), nhưng Chương trình nghị sự đã vén lên những bức màn đen tối của lịch sử châu Âu. Tác phẩm có bối cảnh từ sự khởi đầu của Đức Quốc xã những năm 1930 và cho thấy những thảm họa đã được báo hiệu từng bước như thế nào. Các tờ báo uy tín của Pháp đã dành nhiều lời ngợi khen cho cuốn sách và tác giả Éric Vuillard. Tờ Le Monde nhìn nhận: “Luồn lách vào hậu trường các sự kiện lịch sử và giúp người đọc thấy được mặt trái của sân khấu, tiết lộ phần bí mật thô kệch, ngu ngốc, ngẫu nhiên, muộn phiền và/hoặc hèn hạ, dẫn đến điều đó... Đó chính là phương pháp của Vuillard”.
Éric Vuillard là nhà văn đồng thời cũng là đạo diễn điện ảnh nổi tiếng tại Pháp. Hai bộ phim do Éric Vuillard làm đạo diễn được biết đến nhiều nhất là L’homme qui marche và Matteo Falcone năm 2008.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.