'Train to Busan' xô ngã nhiều kỷ lục

08/08/2016 15:55 GMT+7

Bộ phim mang đề tài xác sống Train to Busan ( Chuyến tàu sinh tử ) đang trên đường trở thành tác phẩm xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc với những kỷ lục mà nó đạt được, theo All Kpop.

Theo thống kê của Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc công bố vào ngày 7.8, Train to Busan đã cán mốc 10 triệu lượt xem sau hai tuần công chiếu. Kỷ lục trên đã chính thức đưa tác phẩm mang đề tài xác sống này trở thành bộ phim điện ảnh đầu tiên trong năm 2016 thu hút 10 triệu lượt xem và vượt qua A Violent Prosecutor (đạt 9,7 triệu lượt xem) của Kang Dong Won, Hwang Jung Min ra mắt hồi tháng 2 năm nay.
Bộ phim được đánh giá cao tại Liên hoan phim quốc tế Cannes 2016 ẢNH: POSTER PHIM
Ra rạp từ ngày 20.7 tại Hàn Quốc, Train to Busan liên tục đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại quê nhà và xô ngã nhiều kỷ lục tồn tại từ nhiều năm như: phim có lượt người xem cao nhất trong ngày đầu tiên công chiếu, phim có lượng khán giả đến rạp trong một ngày cao nhất, phim đạt 5 triệu lượt người xem nhanh nhất…
Trong dàn diễn viên chính của Train to Busan, ngoại trừ nam tài tử gạo gội Ma Dong Seok từng đạt 10 triệu lượt xem với bộ phim Veteran hợp tác với Yoo Ah In, Hwang Jung Min thì đối với dàn diễn viên còn lại gồm Gong Yoo, Jung Yoo Mi, Kim Soo Ahn, tác phẩm này chính là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của họ. Train to Busan không chỉ là bộ phim đạt 10 triệu lượt xem đầu tiên của Gong Yoo, Jung Yoo Mi, Kim Soo Ahn mà còn là bộ phim có điểm số người xem cao nhất trong gia tài phim ảnh của họ.
The Last Princess của Son Ye Jin cùng Train to Busan, Operation Chromite Tunnel chứng tỏ “sức mạnh” của mùa phim hè 2016 xứ kim chi ẢNH: POSTER PHIM
Đây cũng là bộ phim đạt 10 triệu lượt xem đầu tiên của đạo diễn Yeon Sang Ho. Ông nhận được vô số lời khen ngợi khi tạo ra một tác phẩm về xác sống quá hấp dẫn cho nền điện ảnh Hàn Quốc, mặc cho đề tài này đã bị các nhà làm phim Hollywood khai thác triệt để.
Tại Hàn Quốc, Train to Busan được xem là một trong bốn bom tấn mùa hè 2016, cùng với Operation Chromite (mới đạt 5 triệu lượt người xem), The Last Princess (1 triệu lượt) và Tunnel (chuẩn bị ra rạp vào ngày 10.8 tới). Train to Busan cũng là đại diện của Hàn Quốc tham dự Liên hoan phim quốc tế Cannes tại Pháp vừa qua và nhận được vô số lời khen. Cũng nhờ đó, bộ phim trở thành đối tượng tranh giành giữa hai hãng phim 20th Century Fox và Sony Pictures về quyền chuyển thể sang phiên bản Mỹ.
Train to Busan dự kiến sẽ khuấy động các hệ thống rạp Việt Nam từ ngày 12.8 với tên gọi Chuyến tàu sinh tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.