Trang Mỹ Dung: 'Hai mùa mưa' của Anh Bằng đã thay đổi cuộc đời tôi

Thành Long
Thành Long
08/08/2019 08:24 GMT+7

Trang Mỹ Dung lần đầu chia sẻ chuyện đời, chuyện nghề và bình thản nhìn lại những biến cố lớn nhất trong đời khi tham gia chương trình Chuyện của sao cùng MC Minh Đức.

Trang Mỹ Dung tên thật là Trương Thị Mỹ Dung, sinh năm 1951 tại Phan Thiết. Bà được mệnh danh là “giọt buồn trong mưa" khi thể hiện thành công hàng loạt sáng tác về mưa thuộc dòng nhạc bolero, trong đó nổi bật nhất phải kể đến Hai mùa mưa. Trong chương trình Chuyện của sao, nữ ca sĩ có dịp hồi tưởng lại quãng thời gian đầu khi mới bước chân vào con đường âm nhạc. Đó là khi bà tham gia cuộc thi chọn ca sĩ và may mắn được nhạc sĩ Anh Bằng lựa chọn, khen ngợi giọng hát.
Trang Mỹ Dung kể tháng 8.1967, bà được thu băng ca khúc Hai mùa mưa của nhạc sĩ Anh Bằng. Sau đó, bài hát này nhanh chóng được khán giả đón nhận, góp phần thay đổi cuộc đời của bà. Từ sau thành công này, Trang Mỹ Dung được nhiều hãng đĩa mời cộng tác và có mặt trong đoàn văn nghệ đi lưu diễn từ miền Nam ra miền Trung, thậm chí là sang Lào. Dù trình diễn nhiều ca khúc khác nhau song khán giả luôn nhắc đến bà với bài hát Hai mùa mưa.

Trang Mỹ Dung bình thản với cuộc sống độc thân, không con cái

Ảnh: BTC

Kể về kỷ niệm đi hát, Trang Mỹ Dung tiết lộ những đại nhạc hội thời ấy khán giả mến mộ, cổ vũ nhiệt tình mỗi khi bà lên sân khấu. Khi nữ ca sĩ đi hát tỉnh, dù xa xôi nhưng mọi người đều mua vé đến xem. Giọng ca sinh năm 1951 cho biết do bản tính trầm, hiền lành nên bà được các nhạc sĩ giao cho ca khúc buồn. Tuy nhiên, chính những bài hát trữ tình này đã giúp bà phụ giúp cha mẹ và nuôi những đứa em ăn học thành tài.
Nhắc lại, cuộc đời đi hát đầy biến cố, Trang Mỹ Dung cho biết bà từng có thời gian bị chấn thương đến mức phải tạm dừng ca hát một thời gian: “Năm 1973, trong chuyến đi lưu diễn miền Trung, xe của tôi bị lật khiến xương hàm bể, người đầy thương tích. Tôi phải cột hàm không thể ăn uống và tạm dừng ca hát một thời gian. Một lần khác khi đang quay hình, tôi bước xuống từ sân khấu và bị hụt chân té, bị nứt xương phải nằm viện nhiều tháng. Sau năm 1975, tôi nghĩ bản thân chẳng thể nào đi hát nhưng sau đó tìm cách trở lại sân khấu và chọn những ca khúc thích hợp với bản thân để hát”.
Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, giọng hát trầm ấm, nhiều người không khỏi thắc mắc về quyết định lựa chọn cuộc sống độc thân. Nữ ca sĩ cho biết tất cả mọi thứ đều xuất phát từ duyên. “Tôi không phải độc thân trọn đời, trước đó tôi có gia đình rồi nhưng không có con cái. Sau này chia tay xong thì anh mất. Tôi nghĩ thôi mình cứ sống như vậy thôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.