Trẻ Làng SOS Hà Nội được xem vở thực cảnh 'Tinh hoa Bắc bộ' ngày 1.6

31/05/2019 18:03 GMT+7

Các em thiếu nhi làng SOS Hà Nội sẽ được thưởng thức Tinh hoa Bắc bộ - vở thực cảnh được CNN bình chọn là vở diễn “đến Hà Nội nhất định phải xem”, trong ngày Tết Thiếu nhi 1.6.

Vào tối 1.6, chương trình Gắn kết yêu thương - Lan tỏa tinh hoa sẽ mang đến ngày Tết Thiếu nhi ý nghĩa cho các trẻ em mồ côi Làng trẻ em SOS Hà Nội. Chương trình sẽ diễn ra tại sân khấu thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ, làng Đa Phúc, Quốc Oai, Hà Nội.
 
Những dấu ấn của của tinh hoa văn hóa Bắc bộ từ thi ca, nhạc họa đến hội hè… được tái hiện trong vở thực cảnh ẢNH: BTC
Trong khoảng một giờ đồng hồ, các em sẽ được dẫn dắt vào không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng - chiếc nôi của nền văn minh lúa nước. Đó là cảnh người dân chài lưới, những cô thôn nữ tát nước đầu đình, những bài ca dân chài, bài vè trong không khí lao động rộn rã hay cả những câu chuyện xưa, những tập tục văn hóa khó có thể tìm thấy ở cuộc sống ngày nay do những diễn viên nông dân của vùng đất Sài Sơn mang đến.
Tham gia biểu diễn là người dân địa phương của Sài Sơn và các sinh viên của trường múa tại Hà Nội ẢNH: BTC
Cùng với món quà tinh thần trên, chương trình Gắn kết yêu thương - Lan tỏa tinh hoa sẽ tặng sách giáo khoa cho các em ở Làng trẻ SOS. Theo ban tổ chức, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, trong tháng 6, chương trình Gắn kết yêu thương - Lan tỏa tinh hoa sẽ tiếp tục hợp tác với các cá nhân và tổ chức, tặng quà và mang cơ hội thưởng thức vở thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh kém may mắn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.