Trương Ngọc Ánh: 'Giải thưởng của Hương Ga không phải ao làng'

20/08/2015 08:42 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, việc Trương Ngọc Ánh và phim Hương Ga đoạt giải tại LHP Toàn cầu (Film Festival of Globe 2015) đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Đầu tiên là việc nhầm lẫn hạng mục giải thưởng của phim Hương Ga, kế đến là việc không có tên Trương Ngọc Ánh trong danh sách giải thưởng được công bố trên trang web của chương trình. Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng đây chỉ là giải thưởng "ao làng".

(TNO) Những ngày qua, việc Trương Ngọc Ánh và phim Hương Ga đoạt giải tại LHP Toàn cầu (Film Festival of Globe 2015) đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Đầu tiên là việc nhầm lẫn hạng mục giải thưởng của phim Hương Ga, kế đến là việc không có tên Trương Ngọc Ánh trong danh sách giải thưởng được công bố trên trang web của chương trình. Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng đây chỉ là giải thưởng "ao làng".

Nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh và 2 giải thưởng dành cho Hương Ga tại LHP Toàn cầu - Ảnh: Nhân vật cung cấp
 
Vào hôm 17.8, thông tin phim Hương Ga do Trương Ngọc Ánh sản xuất và thủ vai chính đoạt hai giải tại LHP Toàn cầu diễn ra ở Mỹ đã thu hút sự quan tâm của công chúng. Theo thông tin từ người phụ trách truyền thông của Trương Ngọc Ánh, bộ phim Hương Ga đoạt giải The Best Feature Southeast Asia Panaroma (Phim xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á) và nữ diễn viên Hương Ga đã đoạt giải Actress of Excellent Achievement (Nữ diễn viên có thành tựu xuất sắc).
Tuy nhiên, khi trang web chính thức của giải thưởng này cập nhật danh sách các bộ phim và diễn viên đoạt giải thì Hương Ga lại nằm ở hạng mục Best of Fest - Best Feature - World Cinema (Phim truyện dài xuất sắc nhất hạng mục điện ảnh thế giới). Trong khi đó lại không có tên của Trương Ngọc Ánh và giải Actress of Excellent Achievement. Điều đó khiến dư luận tỏ ra ngờ vực về giải thưởng mà Trương Ngọc Ánh đạt được.
Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng đây chỉ là giải thưởng "ao làng" bởi LHP này không được truyền thông thế giới nhắc đến nhiều và được tổ chức bởi Federation of Indian Associations, tạm dịch là Hiệp hội của cộng đồng người Ấn Độ tại Mỹ.
Những ngày qua, Thanh Niên Online đã liên tục liên hệ với diễn viên Trương Ngọc Ánh, đạo diễn Cường Ngô (đạo diễn phim) và ê kíp phim Hương Ga để xác minh lại thông tin này. Theo đó, đạo diễn Cường Ngô xác nhận bản thân anh có sự nhầm lẫn về giải thưởng của phim Hương Ga và thông tin cập nhật trên trang web giải thưởng mới là chính xác. Tuy nhiên, anh cũng khẳng định việc Trương Ngọc Ánh đoạt giải là có thật.
Thanh Niên Online cũng liên tục tìm cách liên lạc cùng nữ diễn viên Hương Ga nhưng đến hôm 19.8, cô mới có mặt tại Việt Nam. Trước những ý kiến trái chiều trong dư luận về giải thưởng, Trương Ngọc Ánh thừa nhận giải thưởng dành cho phim Hương Ga có sự nhầm lẫn. Tuy nhiên, bộ phim được đích thân BTC mời tham gia, được đề cử ở các hạng mục chính thức của LHP và đã có buổi công chiếu trong khuôn khổ LHP, thu hút gần 800 khán giả đến xem, trong đó bao gồm các nhà phê bình, nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên tham gia LHP...
Riêng về giải thưởng của mình, Trương Ngọc Ánh cho biết cô đã đoạt giải Best Actress People Choice Award (Nữ diễn viên được yêu thích do khán giả bình chọn) chứ không phải Actress of Excellent Achievement như thông tin ban đầu. Theo Trương Ngọc Ánh, Best Actress People Choice Award là một trong những giải thưởng quan trọng không phải dựa trên hình thức bỏ phiếu bầu chọn thông thường mà do BTC đánh giá thông qua số lượng khán giả đến xem các buổi chiếu phim tranh giải, phản hồi của khán giả về diễn viên. Còn hạng mục Actress of Excellent Achievement như thông tin ban đầu chỉ là hạng mục giải thưởng phụ, trao cho những cá nhân có phim được đề cử nhiều lần tại LHP nhưng chưa may mắn chiến thắng. 
Hôm 19.8, trang web chính thức của LHP cũng đã cập nhật thông tin giải thưởng mà Trương Ngọc Ánh đã đạt được.
Thông tin giải thưởng của Hương Ga và Trương Ngọc Ánh trên trang web chính thức của LHP - Ảnh: Chụp màn hình
Trước những ý kiến cho rằng đây chỉ là giải thưởng "ao làng", Trương Ngọc Ánh cho biết: "Giải thưởng này có lịch sử 23 năm và 3 năm nay đã mở rộng ra với các tác phẩm điện ảnh phạm vi toàn thế giới. Đây không phải giải thưởng "ao làng". Riêng Hương Ga cũng từng đoạt nhiều giải thưởng uy tín trong nước, trong đó có 3 giải tại Cánh diều 2014, nghĩa là cũng được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao. Một số người thường có thói quen chỉ trích chứ không cổ vũ nghệ sĩ. Thật ra những giải thưởng như thế này là cơ hội để nghệ sĩ Việt có dịp giao lưu, học hỏi cùng các nghệ sĩ quốc tế. Tại sao mình không cổ vũ mà lại đi nghi ngờ?".
Khi được hỏi có chạnh lòng không trước những ý kiến nghi ngờ của dư luận, Trương Ngọc Ánh cho biết cô không chạnh lòng mà rất tự hào với giải thưởng đạt được.
Cũng theo Trương Ngọc Ánh, sắp tới đây cô và ê kíp phim Hương Ga sẽ tham gia Liên hoan phim Kim Kê - Bách Hoa theo sự đề cử của Hội Điện ảnh Việt Nam. Đây là giải thưởng uy tín và lớn nhất tại Trung Quốc sẽ diễn ra vào tháng 9 tới đây. Tuy không nói trước được điều gì nhưng nữ diễn viên Hương Ga hy vọng rằng dư luận trong nước sẽ có cái nhìn thoáng hơn để cổ vũ điện ảnh nước nhà.
Film Festival of Globe là LHP thường niên của cộng đồng người Ấn Độ tại Mỹ, có lịch sử 23 năm với mục đích giới thiệu những tác phẩm điện ảnh của Bollywood đến khán giả thế giới. Ba năm gần đây, LHP đã mở rộng ra với sự tham gia của nhiều nước. Năm nay, LHP có hơn 100 tác phẩm được trình chiếu và tranh giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.