'Truyện Kiều' lần đầu được chuyển thể thành phim điện ảnh

23/11/2019 11:56 GMT+7

Dự án chuyển thể tác phẩm Kiều đang trong quá trình khởi động với sự dẫn dắt của nhà sản xuất Mai Thu Huyền nhằm kỷ niệm 200 năm ngày mất của Đại thi hào Nguyễn Du.

Theo dự kiến, tác phẩm đang trong quá trình chuẩn bị nhằm trình làng kịp tiến độ vào tháng 11.2020 nhân kỷ niệm 200 năm ngày mất của cố thi hào Nguyễn Du. Ngoài ra, phía nhà sản xuất còn tham vọng phát hành bộ phim tại một số nước ngoài như: Mỹ, Úc…
Hiện tại, nhà sản xuất kiêm diễn viên Mai Thu Huyền cho biết bà đang tìm kiếm những gương mặt phù hợp cho vai chính của phim. Trong đó, vai nam chính và nữ chính được phía này yêu cầu gắt gao. Trong khi việc đảm nhận vai Thúy Kiều đòi hỏi diễn viên phải có khả năng ca hát, chơi nhạc cụ dân tộc, nét đẹp thuần Việt… thì vai nam chính ưu tiên chọn ứng viên có khả năng thực hiện các cảnh hành động cùng vẻ đẹp mạnh mẽ, lãng tử mang đậm tính cổ trang.
Diễn viên Mai Thu Huyền đóng vai trò nhà sản xuất trong dự án “Kiều”. Ảnh: ĐPCC

Diễn viên Mai Thu Huyền đóng vai trò nhà sản xuất trong dự án Kiều

Ảnh: ĐPCC

Đồng hành cùng diễn viên Mai Thu Huyền trong phần tuyển chọn cho dự án Kiều còn có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi. Trong đó, bao gồm: NSƯT Phi Tiến Sơn (đạo diễn phim Lưới trời, Lạc giới), đạo diễn Trần Bửu Lộc (đạo diễn bộ phim Cô Ba Sài Gòn và sản xuất nhiều dự án phim đình đám như Tấm Cám, Hai Phượng…), nhà thiết kế Thủy Nguyễn (người chuyên thiết kế trang phục cho các dự án điện ảnh cổ trang như: Tấm Cám, Cô Ba Sài Gòn, Mẹ chồng…).
Được biết, đây là dự án được ấp ủ suốt 10 năm của Mai Thu Huyền. Bộ phim hiện đang được kỳ vọng là một trong những tác phẩm chuyển thể ấn tượng, mang đậm bản sắc Việt Nam trong bối cảnh phim thị trường đang chiếm ưu thế.
Truyện Kiều của Nguyễn Du kể về Thúy Kiều, một người phụ nữ tài sắc, xuất thân trung lưu nhưng bất ngờ rơi vào cảnh khốn đốn vì cha nàng bị vu oan. Để chuộc cha, Thúy Kiều đành bán mình và rơi vào lầu xanh. Tại đây, cô trải qua nhiều thăng trầm, kéo theo những mối quan hệ đặc biệt về sau…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.