Tứ quái The Beatles "góp phần phổ biến việc dùng ma túy toàn cầu"

26/06/2012 19:15 GMT+7

(TNO) Tứ quái The Beatles đã "góp phần phổ biến việc dùng ma túy trên toàn cầu", một chuyên gia nghiên cứu về sự lạm dụng thuốc gây nghiện và rượu bia của Nga nhận định.

(TNO) Tứ quái The Beatles đã "góp phần phổ biến việc dùng ma túy trên toàn cầu", một chuyên gia nghiên cứu về sự lạm dụng thuốc gây nghiện và rượu bia của Nga nhận định.

Tờ Daily Telegraph (Anh) trích lời chuyên gia Yevgeny Bryun thuộc Bộ Y tế Nga cho biết, sự thành công vang dội của ban nhạc huyền thoại Anh và việc các thành viên thú nhận có dùng ma túy để lấy cảm hứng sáng tác đã cổ súy cho việc dùng các chất gây nghiện.

"Sau khi lĩnh hội ý tưởng điều chỉnh tâm trạng bằng ma túy tại các tu viện Ấn Độ, The Beatles đã quảng bá ý tưởng này ra công chúng. Và khi giới làm ăn nhận thấy họ có thể kiếm lợi từ việc buôn bán khoái cảm và những mặt hàng liên quan đến nó, thì cũng là lúc việc sử dụng ma túy được đẩy mạnh”, Bryun phát biểu tại một cuộc họp báo ở Moscow (Nga).

Tứ quái Beatles góp phần phổ biến việc dùng ma túy toàn cầu
Ban nhạc huyền thoại The Beatles bị cho là góp phần phổ biến việc dùng ma túy trên toàn cầu - Ảnh: Reuters

Được biết, ca sĩ Paul McCartney, một trong bốn Tứ quái, đã thừa nhận vào năm 2004 rằng: ma túy có ảnh hưởng nhiều đến các sáng tác của ban nhạc. Những bài hát như Got To Get You Into My Life, Day Tripper và Lucy In The Sky With Diamonds đều được cho là sáng tác với sự “trợ giúp” của các chất gây nghiện.

Ông Bryun cũng cho biết ông lo ngại các loại hình quảng cáo ngày nay với nội dung cổ động cho các hình thức hưởng thụ đang cản trở các nỗ lực ngăn chặn việc sử dụng ma túy.

Nga hiện có khoảng 5 triệu con nghiện, tăng 60% so với năm 2000, theo báo cáo của hãng thông tấn Ria Novosti.

Hoàng Uy

>> Đấu giá cây đàn piano của The Beatles
>> Fan bán ảnh của The Beatles
>> Vatican khen ngợi The Beatles
>> The Beatles (Anh) vẫn được ưa chuộng
>> The Beatles tái hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.