'Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu' được bạn đọc yêu thích nhất

Lucy Nguyễn
Lucy Nguyễn
24/03/2018 15:15 GMT+7

Cuốn Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu của tác giả Rosie Nguyễn đã nhận giải Fahasa Vàng, trở thành Cuốn sách được bạn đọc yêu thích nhất năm 2018 trong lễ trao giải tối 23.3 tại Hội sách TP.HCM lần 10.

Đây là giải thưởng Fahasa lần thứ 4 dành cho Sách được bạn đọc yêu thích bình chọn, với thời gian bình chọn kéo dài từ ngày 15.1 - 4.3 với 45.000 lượt phiếu bình chọn tại 102 nhà sách của Fahasa trên toàn quốc.
Theo đó, giải Vàng thuộc về cuốn Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu (tác giả Rosie Nguyễn), 2 giải Bạc thuộc về cuốn Đắc Nhân Tâm (Dale Carnegie) và Thám tử Conan (nhiều tập) (Gosho Aoyama), 2 giải Đồng: Cây chuối non đi giày xanh (Nguyễn Nhật Ánh) và Nhà giả kim (Paulo Coelho).
Sách cho giới trẻ được đánh giá cao. ẢNH: LUCY NGUYỄN
Ngoài ra các giải thưởng nằm trong top 10 còn có Lớp học mật ngữ (bộ truyện thiên thần nhỏ, tác giả: B.R.O Group), truyện tranh Doreamon nhiều tập (Hiroshi Fujimoto), BTS Fanbook (Nhiều tác giả), Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (Nguyễn Nhật Ánh), Trên đường băng (Tony buổi sáng).
Tất cả các tác phẩm được trao giải cũng chính là các tác phẩm đang được bán rất chạy tại Hội sách lần này. Đại diện Fahasa cho biết kết quả bình chọn này góp thông tin tham khảo về thị trường sách, nhu cầu và thị hiếu của bạn đọc trong việc lựa chọn sách. Từ đó các đơn vị xuất bản cũng nắm bắt được xu hướng bạn đọc để có định hướng sáng tác và xuất bản phù hợp.
Tác phẩm của Rosie Nguyễn nhận được nhiều sự đồng cảm của giới trẻ. ẢNH: LUCY NGUYỄN
Giải thích về lý do yêu thích cuốn Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu, bạn đọc Nguyễn Quốc Bình nói; "Trước khi đọc quyển sách này bản thân mình luôn suy nghĩ theo hướng đi ổn định nhất cho bản thân, không cần biết mình có thích hay đam mê điều đó hay không chỉ cần ổn định và có lợi thì sẽ làm nhưng sau này khi già đi có lẽ sẽ hối hận uất ức vì những gì mơ ước những công việc mơ ước không được làm. Sau khi đọc có lẽ mọi thứ sẽ thay đổi bản thân mình bây giờ muốn sống vì đam mê sống theo suy nghĩ mình muốn làm điều mình muốn làm, chỉ có làm điều mình thích mới là cảm giác tuyệt vời nhất và sẽ sống được với việc đó cả đời. Nhưng trước khi thay đổi chúng ta cần phải làm gì và sẽ gặp những bất lợi khó khăn thế nào thì cuốn sách này sẽ giúp ích rất nhiều, hướng dẫn những gì cần làm trước khi thay đổi. Đây là cuốn sách hay, ngôn ngữ bình dị dễ đọc và dễ hiểu".
Còn bạn đọc Thu Giang đánh giá: "Đây là một cuốn sách tuyệt vời cho những bạn trẻ còn đang đứng giữa ngã ba của cuộc đời, những ai còn chưa định hướng rõ ràng cuộc sống của mình về sau. Và đây cũng là 1 cuốn sách hay, sâu sắc đối với những ai đã đi qua tuổi trẻ của cuộc đời mình để cùng nhìn lại và chiêm nghiệm thêm về cuộc sống. Cuộc đời của bạn hẳn sẽ thiếu đi dư vị cuộc sống nếu như chưa đọc qua cuốn sách này. Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu???"
Cũng trong ngày 23.3, doanh thu toàn Hội sách TP.HCM đã đạt thêm 5,5 tỉ đồng, đẩy tổng doanh thu hội sách lên thành 21,1 tỉ đồng từ 19-23.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.