‘Vén màn’ cảnh nóng phim Việt: Đằng sau cảnh bán khỏa thân của ‘Cô gái trên sông’

08/05/2020 18:07 GMT+7

NSND Minh Châu và đạo diễn - NSND Đặng Nhật Minh đã có lúc giận nhau khi bà từ chối đóng cảnh hở hang trong phim Cô gái trên sông , được ra mắt vào năm 1987.

NSND Đặng Nhật Minh đã viết kịch bản bộ phim Cô gái trên sông sau chuyến đi thực tập điện ảnh ngắn ngày tại Paris (Pháp). Phim xoay quanh Nguyệt, cô gái hàng nghề “bán hoa” trên sông Hương đã cưu mang một chiến sĩ cách mạng và đem lòng yêu anh. Đạo diễn Đặng Nhật Minh đã “nhắm” nghệ sĩ Minh Châu cho vai diễn Nguyệt.

Trong phim có nhiều cảnh quay táo bạo như cảnh làm tình của những cô gái giang hồ, hay hình ảnh Nguyệt bán khoe thân trên chiếc bè… NSND Minh Châu kể, lúc đầu, đạo diễn Đặng Nhật Minh cho biết sẽ có người đóng thế trong cảnh Nguyệt bán khỏa. Nhưng việc sử dụng diễn viên đóng thế có thể làm sai tinh thần của bộ phim và gây phản cảm.

Bởi vậy, đạo diễn đã cố thuyết phục nghệ sĩ Minh Châu thực hiện cảnh quay này. Mãi sau, bà mới đồng ý với điều kiện chỉ được quay cảnh “nóng” ở mức độ vừa phải.

co-gai-tren-song

Hình ảnh trong phim Cô gái trên sông

Ảnh TL

NSND Minh Châu cho biết, bà đồng ý với đạo diễn là bởi cảnh quay táo bạo thể hiện tình yêu tha thiết và hy vọng, hay thân phận của một cô gái “bán hoa” bèo bọt và vô định. Cảnh quay được thực hiện trên thuyền và chỉ có đạo diễn, quay phim ở đó, nhưng bà vẫn không tránh khỏi ngại ngùng.

“Vào thời điểm ấy, nhiều người Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi lối suy nghĩ định kiến, nên diễn viên cũng không thoát ra được. Khi quay, tôi lo lắng nhất là việc chồng mình, gia đình, bạn bè, xã hội sẽ nghĩ gì”, NSND Minh Châu nói.

Hơn nữa, chồng bà - nghệ sĩ Kiều Tuấn, cũng tham gia trong đoàn phim với vai trò phó đạo diễn. Khi bà đóng cảnh quay nhạy cảm trong phim, ông không nói gì.

 “Nhiều khi, sự im lặng còn khủng khiếp hơn là lời nó ra. Nhìn vào mắt ông là tôi có thể hiểu được ông nghĩ gì. Tôi rất buồn và cảm thấy có lỗi với chồng, nên mọi quyết định trong gia đình sau đó ông nói gì tôi cũng nghe theo. Sau này, nghĩ lại tôi mới thấy mình đóng phim chứ có làm gì đâu mà khổ vậy”, bà nói.

Năm 1987, bộ phim Cô gái trên sông được công chiếu, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Nhiều người khá tò mò vì cảnh “nóng” trong phim được nhìn nhận là những cảnh quay khá táo bạo trong thời điểm bấy giờ.

Sau bộ phim Cô gái trên sông, NSND Minh Châu còn đóng phim Dòng sông vàng do chồng bà đạo diễn. Trong phim có cảnh nhân vật do bà đóng bị một tên cướp tấn công và xé quần áo. Nhân vật phải để lộ một bên chân. Nhưng chồng bà nhất định không để vợ thực hiện cảnh quay đó. Ông đã “mượn” chân của nam diễn viên Vũ Đình Thân để đưa vào cảnh quay này.

Nhiều chuyện khác nhau khiến mối quan hệ giữa bà và chồng xung đột đến đỉnh điểm. Cuộc hôn nhân của họ chính thức tan vỡ sau khi bà hoàn thành bộ phim Cỏ lau của đạo diễn Vương Đức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.