'Vết đen' - tác phẩm điêu khắc chống nạn ấu dâm

28/08/2017 06:06 GMT+7

Qua tác phẩm trên, tác giả muốn truyền thông điệp rằng: tâm hồn của những đứa trẻ bị xâm hại sẽ không bao giờ còn vẹn nguyên như trước nữa.

Với chất liệu tổng hợp và qua tạo hình em bé đang sợ hãi ngồi bó gối so đầu cùng hai bàn tay đen của kẻ khác in hằn lên người, tác phẩm Vết đen (ảnh, nhà điêu khắc trẻ Nguyễn Thành Tuệ) thực sự gây ấn tượng tại triển lãm “Báo cáo kết quả các trại sáng tác và sáng tác mới 2017”, diễn ra từ nay đến hết ngày 6.9 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM (Phó Đức Chính, Q.1).
Đặc biệt, tác phẩm được cấu trúc thành từng lớp, người xem khi đẩy nhẹ tác phẩm có thể thấy nhân vật em bé bị biến dạng. Qua tác phẩm trên, tác giả muốn truyền thông điệp rằng: tâm hồn của những đứa trẻ bị xâm hại sẽ không bao giờ còn vẹn nguyên như trước nữa. Những vết đen đó sẽ luôn là nỗi ám ảnh trong suốt quãng đời còn lại của nạn nhân.
Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày 258 tranh tượng và các bài viết về lý luận mỹ thuật của 230 tác giả. Các chất liệu được sử dụng rất đa dạng từ sơn dầu, sơn mài, lụa, màu nước, bút sắt, chì màu, thủy mặc, dán giấy, tổng hợp, gốm... Các tác phẩm có đề tài đa dạng, gần gũi với thực tế cuộc sống như: bảo vệ Tổ quốc, đời sống giới trẻ, môi trường, thiếu nhi, người già…

tin liên quan

Khai mạc triển lãm của Hội Mỹ thuật VN tại TP.HCM
Sáng 8.8, Hội Mỹ thuật VN và Hội Mỹ thuật TP.HCM đã khai mạc triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, giới thiệu 122 tác phẩm đã được hội đồng nghệ thuật tuyển chọn từ 183 tác phẩm của 123 tác giả gửi đến, thể hiện bằng nhiều chất liệu: sơn dầu, acrylic, lụa, sơn mài, khắc gỗ, khắc kim loại, composite và các chất liệu tổng hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.