Vì sao 'Thập Tam Muội' gây sốt cộng đồng mạng?

18/07/2018 09:34 GMT+7

Mặc dù mới phát sóng được 2 tập nhưng Thập Tam Muội đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và liên tiếp lọt Top 1 thịnh hành trên YouTube.

Sau thời gian tập trung kinh doanh, Thu Trang cùng ông xã Tiến Luật đánh dấu sự trở lại trên thị trường giải trí với dự án Thập Tam Muội. Bộ phim hài được trình chiếu trên kênh YouTube chính thức của nữ ca sĩ với nội dung kể về cuộc chiến ngầm của giới giang hồ. Ngay khi ra mắt khán giả, dự án mới của Thu Trang nhanh chóng “làm mưa làm gió” khi đạt 2 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên và liên tiếp lọt Top 1 thịnh hành trên YouTube. Chưa dừng lại ở đó, với 2 tập phát sóng trong vòng một tháng, kênh YouTube của Thu Trang tăng hơn 900.000 lượt theo dõi giúp diễn viên nhận nút vàng danh giá.
Một trong những yếu tố giúp Thập Tam Muội gây sốt trên YouTube chính là mang đến cái nhìn hài hước về những góc khuất trong xã hội. Chuyện phim kể về cuộc sống của Thập Tam Muội, một cô gái lăn lộn chốn giang hồ và làm bảo kê cho một nhà chứa. Bên cạnh những pha hành động thể hiện đúng bản chất giang hồ, bộ phim khiến khán giả phải bật cười với những miếng hài “độc nhất vô nhị” mà chỉ có Thu Trang mới nghĩ ra.
Vì sao Thập Tam Muội gây sốt cộng đồng mạng?1
Tạo hình nam tính của Thu Trang
Chẳng hạn như trong tập 1, sự xuất hiện của Hồng Phất Nữ (Diệu Nhi thủ vai) với niềm đam mê được... làm gái khiến khán giả thích thú. Tuy nhiên, theo quan điểm của Thu Trang, nhan sắc và đam mê thôi là chưa đủ mà đòi hỏi phải có bằng cấp. Đó là lý do cô quyết định đưa Diệu Nhi đến gặp Dư ma ma (Minh Dự) để tham gia khóa "huấn luyện làm gái" và được cấp bằng. Hay như ý “bẻ thẳng thành cong” được Thu Trang truyền tải đầy thú vị trong hình tượng của Đào Hoa (BB Trần). Cụ thể, để có thể đưa kẻ thù vào bẫy, Thu Trang nhờ Đào Hoa tham gia một khóa đào tạo để học cách quyến rũ đàn ông. Ở phân đoạn này, người xem không khỏi bật cười bởi cách đi đứng, trò chuyện “linh hoạt” của "trai thẳng" BB Trần.
Chính việc kể câu chuyện giang hồ bằng những yếu tố hài hước đã khiến Thập Tam Muội giảm tính khô khan của phim hành động thông thường và đảm bảo việc giữ đúng tinh thần vui vẻ mà Thu Trang, Tiến Luật hướng đến. Đặc biệt, mặc dù đề cập đến vấn đề nhạy cảm nhưng phim không mang yếu tố dung tục, thay vào đó, những câu thoại chửi được thể hiện một cách duyên dáng và chừng mực.
Vì sao Thập Tam Muội gây sốt cộng đồng mạng?2
Nhiều tình tiết bất ngờ được Thu Trang khéo léo lồng ghép để gây cười
Một yếu tố giúp phim được khán giả chú ý chính là việc xây dựng hình tượng nhân vật trong phim. Có thể nói, Thập Tam Muội là một trong những bộ phim quy tụ dàn diễn viên hài đông đảo như: Diệu Nhi, Anh Tú, Hoàng Phi, La Thành, BB Trần, Minh Dự... Mỗi diễn viên đều có những đặc điểm tính cách khác nhau, không thể nhầm lẫn. Nếu như Diệu Nhi khiến khán giả thích thú với vai một cô gái điếm đam mê nghề, BB Trần thoát khỏi hình ảnh nữ tính thường thấy để vào vai một anh chàng đào hoa, mạnh mẽ, Khương Ngọc đậm chất “khùng” thì Minh Dự lại làm người xem bật cười với tạo hình “bóng già” độc đáo.
Từng làm việc với nhau qua nhiều dự án nên sự kết hợp giữa các diễn viên trở nên ăn ý hơn và tự nhiên hơn. Chính Thu Trang cũng phải thừa nhận điều này: “Dàn diễn viên tôi lựa chọn không chỉ là anh em với nhau mà là những người của điện ảnh, nghĩa là họ đã có khả năng diễn xuất. Tôi rất tự tin về điều đó. Hiệu ứng phim mang lại cho từng nhân vật trong phim cũng khá nhiều. Ngay cả những nhân vật xuất hiện ít, thậm chí là những nhân vật vai xấu đều được mọi người yêu mến”.
Vì sao Thập Tam Muội gây sốt cộng đồng mạng?3
Loạt diễn viên đình đám xuất hiện trong dự án của vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật
Vì sao Thập Tam Muội gây sốt cộng đồng mạng?4
Bên cạnh yếu tố hài hước, nhưng câu chuyện cuộc đời được Thu Trang kể lại một cách thú vị
Mặc dù là một bộ phim thiên về hài hước, tuy nhiên, Thập Tam Muội cũng khiến khán giả phải xúc động trước lối sống tình nghĩa của các nhân vật trong phim. Còn nhớ khoảnh khắc chị đại gặp Hồng Phất Nữ trước nhà, chính câu chuyện đời hẩm hiu của đàn em đã khiến Thập Tam Muội động lòng thương, quyết định nhận cô làm em kết nghĩa. Hay như nhân vật BB Trần, một chàng trai hết lòng giúp đỡ Thu Trang với vai trò đàn em. Thậm chí, anh chấp nhận giả gái để dụ kẻ thù của Thập Tam Muội vào bẫy... Những câu chuyện tưởng chừng như nhỏ nhặt đó lại khiến người xem không khỏi cảm động về lối sống tình nghĩa. Điều này giúp bộ phim được đánh giá cao, vượt khỏi tầm của một dự án hài thông thường.
Ngoài ra, không thể phủ nhận rằng, sự kết hợp của cặp vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật trong dự án này cũng là một trong những yếu tố giúp Thập Tam Muội gây sốt. Sự ăn ý, duyên dáng của cả hai tạo ra những tình huống hài hước, thú vị và khiến người xem bật cười. Với những gì đã làm được, Thập Tam Muội hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo "bão" trên YouTube khi ra mắt tập tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.