Việt Linh và 'Ở đây có nắng'

28/11/2017 10:24 GMT+7

Không chỉ làm sân khấu, Hồng Hạc Media vừa công bố ngày ra mắt phim điện ảnh đầu tay sau bốn tháng âm thầm thực hiện. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với đạo diễn Việt Linh - biên kịch phim Ở đây có nắng (dự kiến công chiếu ngày 19.1.2018, BHD phát hành).

* Chào chị Việt Linh, sau hai năm hoạt động, sân khấu Hồng Hạc của chị đã trụ lại bằng cách nào?
- Đạo diễn Việt Linh: Bằng ý chí nghệ thuật kiên định và một ê-kíp biết nắm tay nhau tiến hành những bước đi an toàn, danh dự.
* Bất chấp đoạn đường gian khó, có vẻ như ngọn lửa đam mê của chị với sân khấu vẫn nguyên vẹn? Cái gì cho chị niềm tin?
- Từ bé tôi đã có say mê khám phá, thoát ra vùng an toàn. Tôi thích làm cái tôi vui thú và tin nó có ích cho xã hội, cho lớp trẻ. Tôi tin Hồng Hạc là một phong vị khác trong nhiều phong vị của sân khấu thành phố. Quyền chọn lựa thuộc về khán giả. Khán giả đang đến với Hồng Hạc…
Đạo diễn Đỗ Nam cùng diễn viên bên xe đạo cụ
* Chị có dự định gì mới cho sân khấu nói riêng, Hồng Hạc Media nói chung?
- Sau khi trường múa nâng cấp xong, chúng tôi sẽ ra mắt vở Ơgiơni Grăngđê (Eugienie Grandet), dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Balzac, để kỷ niệm hai năm thành lập. Câu lạc bộ điện ảnh sẽ hoạt đông lại. Các Tivi show như 8 xine, Em đẹp… của công ty vẫn đang tiến triển. Đầu năm 2018 phim điện ảnh đầu tiên của Hồng Hạc Media sẽ ra rạp. Nghe liệt kê trôi chảy vậy, chứ muôn vàn gian khó phải vượt qua.
* Đầu năm, trong một trả lời phỏng vấn chị nói "Chúng tôi sẽ làm phim, nhưng hãy khoan nói những điều chưa tới”. Giờ phim, tác phẩm đầu tay của đạo diễn Đỗ Nam, sắp công chiếu. Chị luôn tin người trẻ?
- Tin và cân nhắc cẩn trọng. Đỗ Nam có nhiều tư chất đạo diễn - tươi mới, sáng tạo - nhưng như mọi đạo diễn trẻ, Nam cũng cần thêm cơ hội tích lũy kinh nghiệm.
Đoàn làm phim Ở đây có nắng thực hiện những cảnh quay ở Phan Thiết
* Trong thời gian quay, phim có tên Gà trống nuôi con, giờ đổi thành Ở đây có nắng. Ở đây có nắng là tên quyển truyện phim xuất bản năm 2014 của chị. Nội dung phim điện ảnh này có liên quan không?
- Hoàn toàn không. Ê-kíp chọn nó vì Gà trống nuôi con không bao hàm hết nội dung phim, trong khi Ở đây có nắng ngẫu nhiên phù hợp. Tôi thống nhất lựa chọn này vì nội dung tương thích, và vì hiệu quả lan tỏa: sách chỉ vài ngàn người đọc, phim đông đảo người xem hơn.
* Nếu nói ngắn về sản phẩm điện ảnh đầu tay của Hồng Hạc Media, chị sẽ nói gì?
- Một bộ phim chỉn chu, dễ thương, lôi cuốn về tình cảm gia đình.
* Từ đâu chị chọn câu “Gia đình không chỉ là mối tương quan cốt nhục, mà còn là sự yêu thương, gắn bó giữa những tâm hồn”, làm thông điệp của phim?
- Xã hội hiện đại khiến con người phải sớm xa thân nhân, bắt đầu những mối quan hệ khắng khít với người xa lạ. Hiện tượng này tạo nên định nghĩa gia đình mới, ở đó gia đình không chỉ là mối tương quan cốt nhục, mà còn là sự thương yêu, gắn bó giữa những tâm hồn. Đây là trải nghiệm thực tế, nhân văn, phổ biến; đặc biệt với lớp trẻ. Générique cuối phim có ca khúc nhỏ với đoạn mở như sau:
Gia đình thân yêu - nơi ta có nhau…
Từng ngày chung mái nhà, sẻ chia niềm vui, ước mơ…
Gia đình là nơi ta luôn có nhau…
Là nơi trái tim chứa chan tình thương ngọt ngào…
* Cám ơn những chia sẻ của chị!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.