Vượng ‘Râu’: Từ đạp xe làm trợ lý đạo diễn thành ‘ông bầu’ đắt show

24/06/2019 10:01 GMT+7

Liveshow Mr.Vượng Râu 22 năm khóc cười kỷ niệm dấu mốc 22 năm bước vào con đường nghệ thuật của nghệ sĩ Vượng “Râu” (Nguyễn Công Vượng) đã diễn ra tối 23.6 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

Không chỉ là nghệ sĩ được yêu mến và có sở trường với dòng nhạc truyền thống (chèo, hát văn, xẩm…), Vượng “Râu” còn là nghệ sĩ hài mang đến tiếng cười cho khán giả, đạo diễn của nhiều chương trình nghệ thuật, hài kịch, và là “ông bầu” đắt show ở nhiều miền quê. Nhưng, ít ai biết về quá khứ khó khăn, vất vả của Vượng “Râu”.

Vượng "Râu" tốt nghiệp xuất sắc trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội nhưng những cơ hội đến với anh không hề dễ dàng. Anh vẫn nhớ từng phải đi xin vai phụ nhưng chẳng đạo diễn nào muốn giao vì chưa có tên tuổi.

Vượng “Râu” viết  kịch bản rồi gửi đi khắp nơi. Anh khao khát được thể hiện nhân vật do chính mình viết nhưng rồi, cơ hội cũng vào tay người khác và anh chỉ được đóng vai nhỏ.

Vuong-Rau
Các nghệ sĩ Minh Hằng, Trà Minh, Quang Tèo,  Chiến Thắng, Vượng "Râu"... trong tiểu phẩm Nỗi oan Thị Mầu Ảnh NSCC

Vượng “Râu” từng cặm cụi đạp chiếc xe tuột xích khắp thành phố để làm trợ lý đạo diễn cho nhiều tên tuổi thời bấy giờ như NSND Khải Hưng, NSƯT Trọng Trinh... để thể hiện bản thân và học hỏi kinh nghiệm. Quyết tâm đó cuối cùng cũng được đền đáp khi anh được mời tham gia chương trình Gặp nhau cuối tuần, đóng tiểu phẩm cho một series về an toàn giao thông trên VTV...

Anh tiết kiệm tiền, tự sản xuất băng đĩa thể hiện khả năng diễn xuất trong kịch bản do chính mình viết, rồi anh nổi tiếng trong vai trò diễn viên hài. Vượng “Râu” thừa nhận mình khá đắt show và có thu nhập không nhỏ với diễn hài.

Vuong-Rau
Vượng "Râu" thể hiện sở trường với vai diễn hài Ảnh NSCC

Cách đây 3 năm, Vượng “Râu” từng tự ứng cử đại biểu Quốc hội. Khi đó, một bài báo đã xúc phạm nặng nề anh khiến dư luận bức xúc. Còn Vượng “Râu” khẳng định: “Đó là tâm huyết của tôi. Tôi muốn tạo nên những chuyển biến tích cực trong văn hóa và giáo dục”.

Trong liveshow Mr.Vượng Râu 22 năm khóc cười, khán giả được thấy một hình ảnh Vượng “Râu” gần như đầy đủ trên sân khấu. Anh thể hiện khả năng ở đa dạng loại hình nghệ thuật, từ hát đến diễn kịch, làm đạo diễn.

Ngoc-Son
Ca sĩ Ngọc Sơn là khách mời của chương trình Ảnh NSCC

Mở đầu live show, Vượng "Râu" thể hiện khả năng ca hát với ca khúc Mấy nhịp cầu tre, Đoản khúc Lam Giang và khéo léo lồng ghép phần kịch nhỏ vào để thể hiện sự khởi đầu đầy gian nan của mình với nghệ thuật.

Phần kịch cho thấy thế mạnh của Vượng “Râu”. Anh mang đến 2 tiểu phẩm Nỗi oan Thị MàuVu Lan nhớ mẹ.

Tuan-Vu
Ca sĩ Tuấn Vũ góp mặt trong liveshow của Vượng "Râu" Ảnh NSCC
Nỗi oan Thị Màu quy tụ dàn diễn viên được công chúng yêu mến như: NSND Minh Hằng, NSƯT Quang Tèo, nghệ sĩ Trà My, Chiến Thắng,... Vẫn tích xưa là những người có chức sắc trong làng được mẹ Đốp mời ra ăn phạt vạ cô Màu chửa hoang, trong Nỗi oan thị màu, Vượng "Râu" đã đưa những câu thoại mang hơi thở của những sự kiện thời sự nóng trong thời gian vừa qua.

Với vở Vu Lan nhớ mẹ, Vượng "Râu" như kể câu chuyện của đời mình - người nghệ sĩ yêu nghề vắt hết tài năng và công sức cống hiến cho khán giả, cuối cùng nhìn lại, cha đã già, mẹ yếu mà không có nhiều thời gian để bên cạnh họ.

Liveshow của Vượng “Râu” có sự góp mặt của các nghệ sĩ như: NSND Thúy Hường, Minh Hằng, Chiến Thắng, Quang Tèo, cặp tấu hài nổi tiếng Bảo Liêm - Bảo Chung.., các ca sĩ: Tuấn Vũ, Ngọc Sơn, Quang Hà, Phương Mỹ Chi, Đạt Võ, Thu Hà... Dẫn chương trình: MC Thảo Vân và Nguyễn Hữu Chiến Thắng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.