Web drama 'Gia đình Cục Súc' có gì mà liên tục vào top trending?

02/06/2021 18:12 GMT+7

Sau khi ra mắt 4 tập, web drama Gia đình Cục Súc nhận được sự quan tâm của khán giả (mỗi tập từ 4-8 triệu lượt xem), đồng thời nhiều đoạn clip được lan truyền nhanh trên mạng xã hội .

Qua 4 tập với lượt xem ngày một tăng lên, liên tục "tấn công" top trending (thịnh hành) trên YouTube, web drama Gia đình Cục Súc (đạo diễn: Ngọc Hùng, kịch bản: Võ Tấn Phát - Minh Nhiều - Kim Đào) mang đến cho người xem những khoảnh khắc giải trí vui nhộn, thư giãn. Câu chuyện phim tuy được khai thác theo mô-típ quen thuộc, nhưng những màn tương tác thú vị đến từ dàn diễn viên đã giúp Gia đình Cục Súc nhận được không ít sự yêu mến của khán giả.

Trong tình hình giãn cách xã hội hiện tại, các nghệ sĩ nói chung và Minh Dự nói riêng hy vọng Gia đình Cục Súc có thể trở thành "món ăn" giải trí tinh thần cho mọi người

Ảnh: ĐPCC

Cùng với các vai diễn của Võ Tấn Phát, BB Trần, Ngọc Phước, Ngọc Hoa và dàn cameo (khách mời) “xịn sò" mỗi người một vẻ, cô Súc - Minh Dự chính là một trong những nhân tố khiến người xem không ngừng "si mê" bởi những câu thoại “giáo dục công dân” đầy tính hài hước và khả năng diễn xuất tiến bộ. Nhiều bình luận cho rằng: “Ai diễn cũng tốt. Đặc biệt là Minh Dự diễn như thật luôn, xem mà bị cuốn"; hoặc "Càng ngày Minh Dự diễn càng đời. Dự và Phát làm mình tin 2 bạn chính là nhân vật luôn chứ không là diễn viên đang diễn nữa"...

"Bảy Súc là vai diễn đánh dấu một bước trưởng thành trong cách diễn của Dự", nam nghệ sĩ nói

Ảnh: ĐPCC

Về cơ duyên cho vai Bảy Súc, sau thời gian dài “đóng đinh” tại sân khấu với loạt vai nam giả nữ, Minh Dự cho biết: “Ban đầu khi nhận lời mời tham gia web drama Gia đình Cục Súc, Dự phân vân khá nhiều. vì đó là vai nữ mà còn là phụ nữ có chồng, có con. Khác với sân khấu, nam giả nữ khi lên phim dễ thấy rõ trái cổ, những chỗ xương to, mình mà không khéo người ta không tin vai diễn của mình được. Hơn nữa, Dự cũng có nhiều lần hóa thân vai nữ, mà nam giả nữ cũng ngày càng nhiều, thể hiện không khéo sẽ gây khó chịu hoặc nhàm chán cho khán giả".
Minh Dự thổ lộ, Võ Tấn Phát (giám đốc sản xuất) cũng đã nhiều lần gợi ý và thuyết phục. “Phát tâm sự vai Bảy Súc khi viết kịch bản đã đo ni đóng giày cho Dự”, anh nói. Vậy nên sau khi đọc kịch bản, Minh Dự bị vai Bảy Súc này thuyết phục hoàn toàn. Theo anh, đây là nhân vật có tính cách, có số phận, có những phân cảnh phải đòi hỏi kỹ thuật diễn để lấy nước mắt khán giả, cũng có những lúc cần phải pha hài để dung hòa lại tiết tấu của phim. Điều này cũng đã được Minh Dự thể hiện xuyên suốt trong 4 tập của web drama với hình ảnh một phụ nữ đặc trưng xuất thân từ tầng lớp lao động: chịu thương, chịu khó và hết mực yêu thương người thân.
Theo dõi những bình luận của khán giả từ kênh YouTube phát phim Gia đình Cục Súc, sẽ thấy không ít lời khen dành cho anh khi nhận xét Minh Dự không cố nhồi nhét câu cho có vần mà luôn tạo ra được ý nghĩa khiến khán giả “thu về" không ít những câu trích dẫn tâm đắc. Về điều nay, nam diễn viên hài bày tỏ: “Thật ra, ít khi nào Dự nghĩ câu thoại mình sẽ phải thành “trend” hay gây hiệu ứng. Dự chỉ cố gắng sáng tạo để nhân vật của mình có “đất" và tạo được tiếng cười ý nghĩa cho người xem. Thêm nữa, như Dự từng đề cập nhiều lần là mình tốt nghiệp khoa Văn học (trường ĐH Văn Hiến) nên bản thân cũng muốn ứng dụng điều đó vào vai diễn để tạo được màu sắc nổi bật cho bản thân".
Minh Dự cho biết thêm anh không quá đặt nặng chuyện phải tạo ra câu thoại bắt tai, áp lực duy nhất là anh sợ chưa khai thác nhân vật đủ sâu, “thổi" vào nhân vật một cách diễn đủ độc đáo và chưa khiến người xem tin mình cũng chính là nhân vật đó.

Với lợi thế về ngôn ngữ (tốt nghiệp khoa Văn học trường ĐH Văn Hiến), Minh Dự tạo được ấn tượng với người xem bởi khả năng "quăng miếng" thông minh, cách vận dụng thế mạnh ngôn ngữ của mình

Ảnh: ĐPCC

Ngoài những chia sẻ liên quan đến vai diễn trong Gia đình Cục Súc, Minh Dự cũng bật mí những kế hoạch sắp tới: "Dự đang cố gắng hoàn thành bản thảo của quyển sách thứ 2. Hy vọng sẽ kịp ra mắt khán giả vào cuối năm 2021. Song song đó, Dự cũng muốn gặp lại khán giả mình bằng một sản phẩm trên YouTube, nhưng chi tiết là gì Dự sẽ tiết lộ sau nhé!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.