Xa Thi Mạn, Chung Gia Hân là nữ chính của ‘Bằng chứng thép 5’?

Huệ Bình
Huệ Bình
20/03/2020 14:29 GMT+7

Dù bị chê nhưng phần 4 của loạt phim phá án đình đám Bằng chứng thép vẫn lập kỷ lục rating, khiến đài TVB rục rịch liên hệ Xa Thi Mạn và Chung Gia Hân để làm phần tiếp theo.

Theo trang Kknews, đài TVB (Hồng Kông, Trung Quốc) quyết định đưa Bằng chứng thép 5 vào sản xuất, đồng thời giao cho Mai Tiểu Thanh đảm nhận vai trò giám chế. Mai Tiểu Thanh đã bí mật thương lượng với Chung Gia Hân và Xa Thi Mạn, mời họ về làm nữ chính bộ phim. Tuy nhiên, các bên liên quan đều chưa lên tiếng về thông tin này.
Rating mở màn cao nhất kể từ 2012 vì... Covid-19
Bằng chứng thép 4 với dàn diễn viên Huỳnh Hạo Nhiên, Lý Thi Hoa, Trần Vỹ, Đàm Tuấn Ngạn tuy bị chê nội dung không hay, diễn xuất nhạt nhưng rating (tỉ suất người xem) vẫn cao. Phần mới nhất của loạt phim phá án ăn khách nhận được sự quan tâm lớn từ báo chí và khán giả. Sau khi ra mắt vào cuối tháng 2, tập đầu tiên thu hút 2,15 triệu lượt xem. Với thành tích đó, bộ phim lập kỷ lục mới cho đài TVB, trở thành tác phẩm có rating mở màn cao nhất kể từ 2012. Sau tập đầu, Bằng chứng thép 4 được chấm 7,3 điểm trên trang Douban với nhiều bình luận tích cực. Về vấn đề rating cao được lý giải là một phần do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khán giả có thời gian xem phim hơn ngày thường.

Nam chính Huỳnh Hạo Nhiên bị nhận xét là không có thần thái như Âu Dương Chấn Hoa

Ảnh: Kknews

Nhiều khán giả còn hy vọng giám chế Mai Tiểu Thanh mời được thêm Âu Dương Chấn Hoa

Ảnh: Kknews

Cái bóng của 3 phần trước quá lớn
Mặc dù loạt phim có rating cao, nhưng cái bóng quá lớn của ba phần trước đã khiến phần 4 không tránh khỏi những so sánh về diễn xuất, tình tiết. Người bị chê bai nhiều nhất là nam chính Huỳnh Hạo Nhiên. Là diễn viên quen thuộc của đài TVB song diễn xuất của Huỳnh Hạo Nhiên lại không được đánh giá cao. Nam diễn viên bị nhận xét là không có thần thái như Âu Dương Chấn Hoa. Các diễn viên khác như Đàm Tuấn Hạo, Chu Thần Lệ, Quách Lạc Văn... cũng không để lại ấn tượng. Phim bị cho là bắt chước truyền hình Trung Quốc đại lục, bối cảnh phim bị bó hẹp. Các suy luận, thí nghiệm đã có máy móc hỗ trợ, khiến tình tiết của phim chưa tạo ra nhiều tình tiết bất ngờ.  
Bằng chứng thép là 1 trong những loạt hình sự hay nhất TVB qua các thời kỳ. Trong phần 1, Chung Gia Hân đóng vai Thinh Thinh - nhân viên pháp chứng làm việc dưới trướng của Cao Ngạn Bác (Âu Dương Chấn Hoa). Nhân vật Thinh Thinh sau đó hẹn hò cùng Cổ Trạch Thâm (Lâm Văn Long) và dự định kết hôn. Trong Bằng chứng thép 2, Thinh Thinh gặp tai nạn nổ bom rồi qua đời. Tiếp đến, Xa Thi Mạn vào vai Mã Quốc Anh, là đội trưởng đội trọng án Tây Cửu Long, cô xuất hiện để thế chỗ cho Lương Tiểu Nhu (Mông Gia Tuệ) khi cô này bị thương đến mức cánh tay không cầm được súng.

Xa Thi Mạn đóng cặp Trịnh Gia Dĩnh trong Bằng chứng thép 2

Ảnh: Kknews

Bằng chứng thép 4 sẽ kết thúc với hạnh phúc của hai cặp đôi Cao An (Huỳnh Hạo Nhiên) - Từ Ý (Thang Lạc Văn); Quách Huy Hoàng (Đàm Tuấn Ngạn) - Thủy Tuệ Minh (Trần Vỹ). Cùng với đó, Cao An cũng đã tìm được em gái Cao Thiện (Trương Hy Văn). Nếu làm phần 5, có lẽ sẽ thêm thắt tình tiết vào kết thúc viên mãn này. Chưa kể nhiều khán giả còn hy vọng giám chế Mai Tiểu Thanh mời được thêm Âu Dương Chấn Hoa hay Lê Diệu Tường. Còn về phần Lâm Văn Long thì khả năng chắc chắn là không tham gia vì anh đang là phó chủ tịch đài ATV, vốn là đối thủ của TVB.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.