Xem 'Trò chơi chết chóc': Hiểm họa từ các show truyền hình thực tế

P.C.Tùng
P.C.Tùng
11/07/2020 10:00 GMT+7

Trò chơi chết chóc - phim kinh dị Thái Lan đang chiếu rạp Việt từ 10.7, đem tới cho người xem những khoảnh khắc rùng rợn khi theo chân nhóm thí sinh chương trình truyền hình thực tế khám phá bệnh viện ma ám.

Sự phát triển của truyền hình thực tế càng lúc càng kéo theo vô số thí sinh muốn tìm kiếm cơ hội đổi đời, để nổi tiếng hoặc trở nên giàu có chỉ sau một đêm. Thế nhưng, truyền hình thực tế cũng có những mặt trái khi nhiều nhà sản xuất bất chấp tất cả để sử dụng các thí sinh làm “mồi nhử”, câu kéo rating và tạo nên nhiều kịch tính (drama) nhằm kích thích sự tò mò của người xem. Trò chơi chết chóc (tựa Anh: Check-in Shock!) của điện ảnh Thái Lan là một phim kinh dị phơi bày những mặt tiêu cực của truyền hình thực tế cũng như góc khuất phía sau các gameshow ăn khách.

Các bạn trẻ trong phim tham gia trò chơi khám phá bệnh viện ma để kiếm tiền thưởng

Ảnh: Galaxy

Trò chơi chết chóc bắt đầu bằng một chương trình truyền hình thực tế thu hút người chơi với món tiền thưởng khổng lồ. 8 người chơi được chia làm 4 cặp lần lượt khám phá một bệnh viện bỏ hoang bị đồn có ma. Mỗi đội chơi có nhiệm vụ thu hình lại trong suốt quá trình tham gia. Có 3 MC trẻ tài năng đảm nhiệm vai trò dẫn dắt của gameshow này.
Ngay vòng đầu tiên, các cặp đôi tham gia đã cảm nhận được những hiện tượng lạ xuất hiện xung quanh. Các đội chơi phải đấu tranh giữa việc tham gia tới phút cuối cùng để khám phá bí ẩn kịch bản của gameshow và giành giải thưởng hay chấp nhận thua cuộc trước khi những hiện tượng tâm linh kỳ bí nơi đây quật ngã họ… Bi kịch đẫm máu nào đã xảy ra tại bệnh viện bỏ hoang mà 8 thí sinh của gameshow đang bị kẹt lại trong đó?

Kịch tính từ những oan hồn ghê rợn

Trò chơi chết chóc đi theo phong cách dọa ma điển hình của điện ảnh Thái Lan với những hình ảnh rùng rợn xuất hiện bất thình lình trên màn ảnh. Phim có phần hóa trang công phu, tạo cảm giác chân thực, đặc biệt là những lúc các oan hồn xuất hiện và đối mặt với các cặp thí sinh tham gia show truyền hình thực tế khám phá bệnh viện ma.

Phim gióng lên hồi chuông cảnh báo về những hiểm họa khi tham gia truyền hình thực tế

Ảnh: Galaxy

Bệnh viện ma ám vốn là một “truyền thuyết dân gian” rất đặc trưng trong các câu chuyện kinh dị của người Á Đông. Đó là một nơi từng xảy ra nhiều bi kịch đẫm máu, những nạn nhân không siêu thoát được và sống vất vưởng thành những hồn ma bóng quế trong một bệnh viện bỏ hoang.  Đạo diễn Rat Krai Sing đã khai thác tốt truyền thuyết bệnh viện ma ám, kết hợp với lối kể chuyện như trong các chương trình truyền hình thực tế, khiến khán giả phải tò mò và cảm giác như đang tham gia cùng các thí sinh trong chuyến hành trình khám phá bí ẩn bệnh viện bỏ hoang. Các màn hù dọa được dàn dựng rất hợp lý và tạo hiệu quả, khiến người xem giật mình thon thót khi theo dõi.

Muốn tạo cú hích đưa khán giả tới rạp sau Covid-19

Sau một thời gian dài giãn cách, nền điện ảnh ở một số quốc gia bắt đầu phục hồi. Trò chơi chết chóc là một trong những bộ phim mới nhất của Thái Lan được ra mắt mùa hè này và hứa hẹn trở thành cú hích, lôi kéo cả khán giả nội địa lẫn các thị trường lân cận trở lại với thói quen tới rạp chiếu phim.
Trò chơi chết chóc quy tụ các yếu tố tạo nên một tác phẩm giải trí dành cho mùa hè, từ yếu tố kinh dị rùng rợn tạo cảm giác mạnh, một chút hài đặc trưng của phim Thái, một chút tình cảm lãng mạn kèm theo dàn diễn viên trẻ đẹp. Phim có sự tham gia của “nam thần” lai Thái Lan – Hà Lan là Charlie Trairat Potjes. Sinh năm 1993, anh là một trong những tài tử đang lên ở cả lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình tại Thái Lan.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.