Xuân Lan bức xúc đám đông chen chúc, tiếp tế ở khu cách ly

24/03/2020 14:26 GMT+7

Siêu mẫu Xuân Lan bày tỏ lo ngại trước một nhóm người tụ tập, chen chúc gửi đồ cho người thân trong khu cách ly, khiến những chiến sĩ đang túc trực gặp nhiều khó khăn.

Sau khi hàng loạt người đổ về nước trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên toàn cầu, Chính phủ Việt Nam liên tục mở rộng và bố trí thêm nhiều khu cách ly để phòng chống dịch. Tuy nhiên, do lo lắng, nhiều người đã mua đồ tích trữ, lần lượt gửi vào cho người thân. Trước sự việc, siêu mẫu Xuân Lan cho rằng đây là hành vi không cần thiết, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.
Trên trang cá nhân, người mẫu Xuân Lan chia sẻ lại loạt ảnh cùng bình luận: “Tụ tập đông người là bị nghiêm cấm. Vậy mà trước các khu cách ly người ta lũ lượt như trẩy hội để gửi đồ vào cho người nhà bên trong”. Ngoài ra, cô còn bày tỏ: “Làm ơn ngưng lại. Các nhân viên y tế đã rất mệt rồi. Chính phủ cho ăn đầy đủ mà… Mọi người ráng đi. Chỉ 14 ngày thôi”. Bên cạnh đó, giám khảo chương trình Người mẫu Việt Nam còn lan truyền thông điệp: “Mọi người vì mình. Mình vì mọi người”.

Xuân Lan lên tiếng trước sự việc hàng loạt người tiếp tế ở khu cách ly

Ảnh: FBNV

Sau khi đăng tải, bài viết thu hút sự quan tâm của công chúng. Sự việc này còn trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên các trang mạng xã hội. Bình luận về vụ việc, một người dùng bức xúc: “Có 14 ngày cách ly mà sao mọi người phải nâng tầm quan tâm đến vậy, những chiến sĩ đã phải phục vụ ở trong đó mệt lắm rồi, giờ lại còn thêm việc khuân vác hàng vào cho mọi người”. Một tài khoản chia sẻ: “Theo tôi, chính phủ đã cung cấp ngày 3 bữa ăn rồi, cần gì các gia đình có người cách ly phải cung cấp đồ ăn và đồ dùng như vậy nữa, làm thế thì các chiến sĩ và những người làm việc trong khu cách ly còn sức đâu mà phục vụ”.
Ngoài ra, một tài khoản cũng lên tiếng: “Đi cách ly 14 ngày lại về chứ có đi đâu đâu mà làm đảo lộn lên vậy. Bà con ơi, gửi vài bộ quần áo là được rồi, nếu có nhiệt tình thì ủng hộ khu cách ly bằng tiền để họ trang trải, nhà nước và nhân dân cùng làm”. Một người dùng gay gắt phản hồi: “Cần phải có biện pháp mạnh tay với người cách ly, phải xem cách ly là biện pháp bắt buộc thực hiện và có quy chế rõ ràng trong khu cách ly. Không thăm viếng, không tiếp nhận bất kỳ cái gì từ bên ngoài vì có thể lây nhiễm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.