Văn Mai Hương: Người yêu cũ như món đồ, đã cho mượn thì cho luôn

15/02/2018 09:04 GMT+7

Bước sang năm Mậu Tuất, cũng là 'năm tuổi' của mình, Văn Mai Hương đang căng tràn năng lượng bởi sau thời gian dài chìm đắm trong tình yêu, cô mới trở lại với âm nhạc.

Bỏ âm nhạc thì tôi không thể
* Những ngày này, không thấy Văn Mai Hương tất bật chạy show như các ca sĩ khác?
- Văn Mai Hương: Hầu như năm nào tôi cũng về Hà Nội đón tết cùng gia đình vì cả năm ở Sài Gòn rồi, chỉ có mỗi tết là tôi được gần với gia đình. Những ngày này, gia đình nội ngoại tập trung rất đông đủ nên rất vui. Tôi thì thường phụ mẹ chuẩn bị mọi thứ để cúng ngày 30 tết sau đó đón họ hàng nội ngoại vào những ngày mùng 1, mùng 2. Sáng mùng 1, tôi có thói quen mặc áo dài đi lễ cùng mẹ.
* Năm Mậu Tuất 2018 cũng là năm tuổi của Hương, điều đó có gì đặc biệt hơn chăng?
- Tôi nghĩ năm tuổi là năm của mình. Nhiều người nói năm tuổi hay gặp xui nhưng tôi nghĩ là may mắn nhiều hơn. Vả lại, tôi không bị phụ thuộc quá nhiều về những chuyện như thế rồi phải đề phòng cái này, đề phòng cái kia. Còn mẹ tôi thì khá tin vào những chuyện này nhưng mẹ nói năm nay không phải là "sao xấu" với tôi.
* Cầm tinh con cún, Hương có thích nuôi cún không?
- Nhà tôi nuôi rất nhiều luôn. Riêng ở Sài Gòn, tôi có đến 3 em. Thường đi diễn, tôi cũng cho đi theo. Chỗ nào không thể mang đến thì tôi mới cho các em ở nhà. Còn khi đi xa thì có trợ lý của tôi ở nhà chăm sóc. Tết này tôi cũng đưa các em ra Hà Nội ăn tết cùng.
Văn Mai Hương cùng mẹ mặc áo dài đón tết
* Nhìn lại năm qua, Hương có thấy hài lòng với bản thân mình?
- Một năm qua, tôi có rất nhiều câu chuyện cá nhân đến cuối năm mới quay trở lại. Nếu như tự mình đánh giá, tôi thấy sự quay trở lại của mình cũng khá thành công. Còn trước đó thì thật sự là... một năm khá lười biếng.
* Sự lười biếng đó, như Hương từng chia sẻ, đó là do chọn tình yêu thay vì sự nghiệp?
- Thật ra, tôi nghĩ cái gì cũng có lý do của nó. Khi tôi quay trở lại, tôi đã biết trân trọng những gì mình đang làm, biết rõ cái mình yêu thích hơn.
* Có bao giờ Hương tiếc nuối chuyện tình cảm đã qua?
-  Hai người đến với nhau là do duyên. Nếu duyên đi thì mình chấp nhận thôi. Và khi tôi quyết định quay lại với âm nhạc thì tôi cũng phải có lý do nào đó rồi. Âm nhạc giống như là hơi thở của tôi vậy. Bây giờ bảo tôi làm một cái gì khác, tôi cũng chưa nghĩ ra mình phải làm gì. Mặc dù là một người dễ thích nghi ở những môi trường khác nhau nhưng thật sự bỏ âm nhạc thì tôi không thể.
* Hương có từng thử thuyết phục người yêu cũ chấp nhận đam mê của mình chưa?
- Tôi nghĩ việc ấy là không cần thiết vì khi một người ở bên cạnh mình, người ta tôn trọng mình thì phải tôn trọng những cái mình yêu thích và xuất phát từ trái tim chứ không phải "bằng mặt không bằng lòng". Nếu người ta không thích, mình cứ cố thuyết phục thì cũng không ích gì.
Có thế nào, tôi cũng không thể bỏ âm nhạc
* Điều gì khiến Hương quyết định chia tay bạn trai để trở lại với âm nhạc?
- Có rất nhiều chuyện xảy ra, đến khi giọt nước tràn ly thì…
* Cụ thể trong thời gian tạm xa âm nhạc, tâm trạng của Hương như thế nào?
- Tôi thèm đứng trên sân khấu, thèm được ra mắt sản phẩm và có chút gì đó tủi thân nhất là khi thấy mọi người đi diễn còn mình thì không. Là một người được học hành và có một chỗ đứng trong nghề, tự dưng giờ phải ở nhà như vậy, tôi cảm thấy không xứng đáng.
Tôi rất thương phụ nữ vì khi nhìn thấy bà và mẹ thì tôi thấy được sự hi sinh của phụ nữ vô hình lắm. Đôi khi mình nghĩ là hi sinh nhưng với những đàn ông hơi gia trưởng một tí thì họ nghĩ đó là sự hiển nhiên
Ca sĩ Văn Mai Hương
* Bạn bè, đồng nghiệp đã khuyên Hương như thế nào?
- Mọi người đều rất tôn trọng tôi nhưng không ai ủng hộ nếu chẳng may tôi bỏ hát.
* Nhiều phụ nữ quan trọng chuyện tình cảm, hôn nhân hơn sự nghiệp. Hương có nghĩ bây giờ mình chọn sự nghiệp, sau này sẽ phải hối tiếc?
- Tôi nghĩ việc đó sẽ đúng ở một thời điểm nào đó và với người nào đó mà mình cảm thấy hoàn toàn chín chắn, có thể lo cho mình, lo cho gia đình mình, không cấm đoán những việc mình yêu thích.
Tôi rất thương phụ nữ vì khi nhìn thấy bà và mẹ thì tôi thấy được sự hi sinh của phụ nữ vô hình lắm. Đôi khi mình nghĩ là hi sinh nhưng với những đàn ông hơi gia trưởng một tí thì họ nghĩ đó là sự hiển nhiên. Đàn ông sẽ hoàn toàn không thấy việc đấy là hi sinh nên tôi mới bảo điều chị nói còn tùy vào hoàn cảnh nào, thời điểm nào và với ai.
* Nghĩa là Hương không đồng ý chuyện phụ nữ nên hi sinh?
- Không phải vậy. Tôi nghĩ phụ nữ hi sinh là một việc rất tự nguyện và họ cảm thấy hạnh phúc với điều đấy. Ý tôi nói trên khía cạnh, nếu người đàn ông thương vợ thì họ sẽ nhìn ra cái điều ấy và trân trọng vợ mình hơn chứ không phải xem điều ấy là hiển nhiên. Còn mình yêu nhau, hi sinh là chuyện bình thường, chứ không phải đòi hỏi mà hi sinh.
Nữ ca sĩ không ngần ngại chia sẻ về chuyện tình đã qua
* Vậy có phải sau này khi chọn người yêu thì yếu tố tôn trọng mình và công việc của mình sẽ được Hương đặt lên hàng đầu?
- Cũng khó nói lắm. Tôi không phải là người bản năng nhưng khi đã yêu thì tôi yêu hết mình và rất ghét người nào hời hợt.
* Buổi ra mắt MV Lâu đài cát gần đây của Hương có sự xuất hiện bạn trai cũ Lê Hiếu. Mối quan hệ cả hai như thế nào?
- Chúng tôi nói chuyện như bạn bè, đồng nghiệp.
Người đàn ông mình từng yêu giống như món đồ mình cho mượn, cho mượn rồi thì tôi sẽ cho luôn, không giữ lại

Ca sĩ Văn Mai Hương

* Cả hai mất bao lâu để bình thường trở lại?
- Tôi và anh Hiếu chỉ nói chuyện lại gần đây thôi. Đúng là câu chuyện của chúng tôi khá ồn ào, sau đó hai người tự biết mình có mối quan tâm khác nhau nên chúng tôi không nói chuyện với nhau nữa. Mãi gần đây, chúng tôi mới bắt đầu nói chuyện lại. Điều đó cũng tôi khiến tôi cảm thấy thoải mái hơn.
* Có câu "tình cũ không rủ cũng tới"?
- Tôi chưa như thế với ai bao giờ (Cười). Có thể, tôi có quan niệm hơi khác mọi người. Có một câu tôi rất thích là "never say never", không bao giờ nói không bao giờ nhưng tôi nghĩ, người đàn ông mình từng yêu giống như món đồ mình cho mượn, cho mượn rồi thì tôi sẽ cho luôn, không giữ lại.
Đôi khi cũng có những chuyện khó nói trước. Có thể lúc trước, tôi quen người ta không đúng thời điểm mà con người thì ai cũng trưởng thành hơn, nếu trưởng thành theo hướng tích cực sẽ tốt hơn. Nếu ở một thời điểm nào đó, mình gặp lại người ta đúng thời điểm, người đó cũng trưởng thành hơn, biết trân trọng mình hơn, biết đâu được mọi chuyện sẽ khác nhưng có thể cũng là... hết duyên.
Tôi không thích làm thí sinh
* Tết đến, gia đình, họ hàng có hay đặt câu hỏi "bao giờ lấy chồng" với Hương?
- Bố mẹ tôi thì không. Họ hàng thì cũng chỉ hỏi có người yêu chưa thôi. Tôi nghĩ mình còn quá trẻ để nghĩ đến những chuyện như vậy.
* Năm 2018, Hương đặt mục tiêu gì cho mình? Một giải thưởng nào đó chăng?
- Ai cũng có mục đích riêng khi bước vào nghề. Tôi thấy, giải thưởng là đánh giá sự ảnh hưởng và sức lao động của nghệ sĩ nhưng nó không phải là tất cả vì có những giải thưởng thực sự không công bằng. Tuy nhiên, những giải thưởng danh tiếng thì mình cũng nên trân trọng. Tôi nghĩ có lẽ mình nên có một giải thưởng quốc tế hoặc biết đâu năm sau, tôi sẽ thi một cuộc thi quốc tế.
* Ở vị trí này, Hương vẫn không ngại các cuộc thi?
- Tôi đi thi với tư cách là nghệ sĩ đại diện cho đất nước chứ không phải thí sinh từ vòng loại. Bản thân tôi bây giờ đã làm huấn luyện viên và là giám khảo rồi nên thậm chí những chương trình game show rất hot, mời tôi 3, 4 mùa rồi nhưng tôi vẫn không tham gia vì tôi không thích làm thí sinh. Có những người thích tham gia gameshow vì được hâm nóng tên tuổi nhưng tôi thì khác. Tôi nghĩ nếu cuộc đời mình cứ mãi làm thí sinh thì sẽ rất chán.
* Nói như vậy, Hương có sợ "đụng chạm" những đồng nghiệp đang bị cho là "nhẵn mặt" với gameshow?
- Tôi nghĩ mỗi người có một sự lựa chọn riêng. Có những người thích đi thi gameshow vì đó là nơi mình có thể hâm nóng lại tên tuổi và trải nghiệm bản thân ở những cái mình chưa làm bao giờ. Còn với bản thân tôi, tôi không thích làm thí sinh, chỉ đơn giản vậy thôi.
Văn Mai Hương cho biết cô không thích làm thí sinh
* Còn ở vai trò giám khảo, huấn luyện viên thì sao?
- Năm nay, tôi có nhận lời làm huấn luyện viên chương trình Trời sinh một cặp. Công việc này mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn. Tôi được làm việc cùng những bạn trẻ giống như mình. Mọi người rất nhiệt quyết. Tham gia gameshow cần rất nhiều chất xám, rất nhiều sáng tạo, không đơn giản là mình chỉ hát không thôi. Trong chương trình tôi tham gia, tất cả các thí sinh đều là không chuyên nên mọi người lên sân khấu và chỉ hát không thôi là chưa đủ, còn phải sáng tạo trong trình diễn sân khấu và trong việc chọn bài.
* Trên ghế nóng, Hương vẫn bị cho là một giám khảo khó tính. Bạn có định thay đổi điều này?
- Tôi nghĩ như thế tốt mà. Một người khó trong công việc thì tốt, chỉ là đừng sống khó với người khác thôi. Tôi là một người khá thoải mái trong cuộc sống nhưng trong công việc thì rất khó tính. Thí sinh của tôi cũng biết điều đó. Khi đi tập thì mọi người rất tập trung và lắng nghe ý kiến của tôi. Mặc dù tôi ít tuổi hơn nhưng tuổi nghề tôi nhiều hơn, kinh nghiệm tôi có cũng nhiều hơn và cách tôi truyền đạt cho mọi người cũng không phải là mình đứng ở trên chỉ bảo mà là cách đồng nghiệp hướng dẫn đồng nghiệp.
* Có bao giờ Hương thử định vị mình đứng ở đâu trong showbiz chưa?
- Tôi nghĩ không cần. Mỗi người sinh ra đều có vị trí riêng, có lượng khán giả riêng. Có thể những người nghe nhạc của tôi sẽ không nghe nhạc của những người ca sĩ khác hoặc khán giả của những ca sĩ khác cũng không có gu âm nhạc giống như của tôi. Âm nhạc là sự đồng cảm mà.
* Điều gì mà Hương tự tin nhất về mình?
- Cách đây 6 năm, khi làm đại diện cho một nhãn hàng nước ngọt, mọi người hỏi tôi rằng theo em thế nào là một người nghệ sĩ chân chính, tôi trả lời là người nghệ sĩ chân chính phải hội tụ đủ tâm - tài - đức. Tôi nghĩ mình là một người có tâm. Tài thì còn phải theo thời gian và khán giả là người đánh giá. Và đức thì tôi đang trau dồi và học hỏi.
Cảm ơn Hương! Chúc Hương năm mới bình an và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.