'Vàng son một thuở' vinh danh những sáng tác của Tú Nhi

09/05/2017 11:44 GMT+7

Trong hai ngày 23 và 24.6, đêm nhạc vinh danh những nhạc phẩm của Tú Nhi, bút danh khi viết nhạc của Chế Linh, sẽ diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Sau rất nhiều năm trở lại Hà Nội biểu diễn, lần này Chế Linh mong muốn đêm nhạc vinh danh các tác phẩm trong sự nghiệp sáng tác của mình sẽ được tổ chức ở một không gian ấm cúng, thân thiện.
Chế Linh chia sẻ: “Mỗi lần trở lại Hà Nội, tôi đều vô cùng phấn khích bởi ở nơi đây tôi được thương yêu vô cùng, khán giả luôn đến với tôi không còn một chỗ trống. Lần này, tôi được làm một việc mà cuộc đời tôi rất mơ ước, đó chính là được hát những sáng tác của chính mình, Chế Linh vinh danh nhạc phẩm của Tú Nhi, thì còn gì hạnh phúc hơn nữa. Tôi đã nhận lời ngay với chuỗi chương trình Vàng son một thuở khi chương trình đề nghị vinh danh sáng tác của tôi với vai trò tác giả, khán giả có thể thấy trọn vẹn sự nghiệp âm nhạc của tôi trong một liveshow này. Như vậy, tôi không có gì còn phải hối tiếc với sự nghiệp âm nhạc của mình”.
Thực tế, từ trước tới nay, không phải người hâm mộ nào cũng biết khi ở vai trò sáng tác, Chế Linh sử dụng bút danh là Tú Nhi. Các sáng của Tú Nhi lừng lẫy không kém gì tên tuổi của Chế Linh và đã đem lại thành công cho rất nhiều nghệ sĩ khác. Những sáng tác nổi tiếng như: Mai nếu mình xa nhau, Nếu chúng mình cách trở, Đêm buồn tỉnh lẻ, Đoạn buồn đêm mưa, Xin làm người xa lạ... là những sáng tác mà fan bolero không thể không biết. Rất nhiều thế hệ ca sĩ đã hát và thành công với những sáng tác này.
Chế Linh được công chúng yêu mến không chỉ với giọng hát có 1-0-2 của ông, trở thành “tượng đài” của dòng nhạc Bolero, mà còn bởi chính tài năng sáng tác hiếm có của ông
Ca sĩ Ngọc Châm, giám đốc sản xuất của chương trình Vàng son một thuở chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy thật tiếc khi tài năng sáng tác của Chế Linh lại mờ nhạt hơn so với tên tuổi ca sĩ của ông. Chính vì vậy, chúng tôi muốn vẽ một bức tranh thật hoàn thiện về Chế Linh trên sân khấu, để thấy trọn vẹn nhất hình ảnh của ông".
Ca sĩ Ngọc Châm nói thêm trong sự nghiệp sáng tác của ông, có một nhạc phẩm cực kỳ nổi tiếng là Đoạn buồn đêm mưa từng bị nhiều khán giả nhầm lẫn là một sáng tác của “Vua nhạc sến” Vinh Sử.
"Với sứ mệnh tôn vinh nhạc sĩ và những cống hiến thầm lặng của họ cho nền âm nhạc, chương trình mong sẽ đem đến cho khán giả những thông tin chính xác nhất của ca khúc cùng câu chuyện phía sau từng ca khúc của Chế Linh vớt bút danh Tú Nhi", cô nói. 
Kỳ Duyên bên Chế Linh
MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên, người phụ nữ mà Chế Linh coi là “tâm giao” sẽ lại sát cánh cùng ông kể chuyện âm nhạc, cuộc đời của ông trong đêm vinh danh sáng tác của Chế Linh.
Chế Linh từng chia sẻ ý nghĩa của cái tên Tú Nhi rằng Tú Nhi nghĩa là một đứa bé nhỏ. Tú mang ý nghĩa là tuấn tú, nhi tức là nhi đồng. “Tôi chỉ nghĩ đơn giản tôi là một ca sĩ thì thôi, khi viết nhạc tôi nên lấy một cái tên khác. Bởi nếu tôi lấy tên Tú Nhi chuyên viết bài cho Chế Linh hát và ngược lại Chế Linh chỉ hay hát bài của Tú Nhi thì nó sẽ lạ và… hay hơn”, Chế Linh giải thích.
Được biết đa số sáng tác của Tú Nhi khoảng 60-70 bài đều có bóng dáng của một đối tượng nào đó, sẽ được ông bật mí trong đêm nhạc, xen kẽ là giọng ca của Sơn Tuyền, Lê Trinh, Hà Vân...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.