Vật lạ phát nổ, cháu bé 9 tuổi dập nát tay: Nạn nhân nguy kịch

15/09/2015 15:34 GMT+7

(TNO) Long mới 9 tuổi nhưng rất thông minh. Ngày nào đi học về cũng đi tìm các đồ điện để tháo lắp rồi chế tạo ra chiếc thuyền, ca nô cho chạy trên nước.

(TNO) Đến trưa nay 15.9, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh vẫn chưa xác định được vật lạ phát nổ làm cháu 2 cháu bé bị thương, trong đó một bé trai 9 tuổi bị dập nát 2 tay.

Chưa xác định được vật lạ phát nổ làm cháu bé bị dập nát 2 tayCháu Long vẫn đang được các bác sĩ điều trị tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An - Ảnh: Phạm Đức
Công an vào cuộc điều tra
Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Chu Văn Vĩ, công an viên thôn Hải Phong (phường Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh), cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 chiều 14.9 và làm 2 cháu bé bị thương (không phải chỉ có cháu bé 9 tuổi bị thương như đã đưa).
Theo đó, cháu Chu Văn Bảo Long (9 tuổi, trú xóm Hải Phong) và cháu Chu Đăng Khôi (4 tuổi, hàng xóm của cháu Long) đang chơi tại nhà cháu Long. Khi cháu Long thò tay vào trong cặp sách lấy ra một vật lạ đã nhặt được trước đó khoảng 30 phút tại bờ biển gần nhà, rồi đưa vật lạ này gắn vào một cục pin điện thoại thì bất ngờ phát nổ, xé nát cặp sách thành từng mảnh.
Theo ông Vĩ, do ngồi ngay bên cặp sách nên cháu Long bị đa chấn thương rất nặng, dập nát 2 bàn tay; phần mặt và đầu bị các mảnh vỡ găm vào sâu trong da thịt; 2 phần đùi bị thương rất nặng, đứt động mạch khiến máu chảy nhiều, khó cầm. Cháu Khôi ngồi xa hơn nên bị thương nhẹ hơn, nhưng vùng mặt, tay và chân cũng xây xát, chảy máu.
“Sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã vào cuộc điều tra, xác minh nhưng vì tại hiện trường chỉ còn lại những mảnh vở rất nhỏ của chiếc cặp sách, còn vật lạ được xác định là nguyên nhân gây ra vụ nổ thì không còn dấu vết. Hiện chúng tôi vẫn chưa thể xác định được cụ thể vật lạ gây nổ”, ông Vĩ nói.
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Chu Văn Thiện, Trưởng Công an phường Kỳ Lợi, cho biết: “Vì gia đình không báo cho cơ quan chức năng nên chúng tôi biết được vụ việc rất muộn. Hiện chúng tôi đang tiếp tục điều tra, tìm hiểu về vụ việc”.
Chưa xác định được vật lạ phát nổ làm cháu bé bị dập nát 2 tay 2Ông Thông kể lại sự việc - Ảnh: Phạm Đức
Vật lạ to bằng nắm tay
Ông Hoàng Thông, cậu ruột của cháu Long, kể lại: Chiều 14.9, Long đi học về rồi ra bãi biển gần nhà chơi, và nhặt được 1 đồ vật to bằng nắm tay, có 2 dây điện lòi ra.
“Khi về nhà do cháu Long đi vào cửa sau. Chị của Long biết chuyện nên chạy lên nhà mách với bố rằng em trai nhặt được đồ chơi lạ. Khi bố cháu Long vừa chạy tới thì đúng lúc vật thể lạ này phát nổ”, ông Thông nói.
Bà Chu Thị Tòng (50 tuổi), cô ruột của cháu Long, buồn bã cho hay, Long là con út trong gia đình có 4 chị em. Chị gái lớn của Long đã đi lấy chồng. “Thằng Long mới 9 tuổi nhưng nó rất thông minh. Ngày nào đi học về nó cũng đi tìm các đồ điện để tháo lắp rồi chế tạo ra chiếc thuyền, ca nô cho chạy trên nước. Lần này cũng thế, không biết nó nhặt được cái gì ngoài biển rồi đấu dây vào cục pin điện thoại khiến phát nổ làm nó bị thương nặng thế này”, bà Tòng nói.
Cháu bé vẫn đang nguy kịch
Theo ông Thiện, sau khi vụ nổ xảy ra, gia đình cháu Long đã khẩn trương đưa cháu đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh rồi sau đó chuyển cháu ra Bệnh viện Sản nhi Nghệ An (Nghệ An) ngay trong đêm. Cháu Khôi bị thương nhẹ hơn nên được gia đình tự chăm sóc tại nhà và hiện sức khỏe đã ổn định trở lại.
Tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, trưa nay 15.9, bác sĩ Đậu Thị Hồi, người trực tiếp điều trị cho cháu Long, cho biết: “Cháu Long nhập viện trong tình trạng mất máu cấp, đa chấn thương, tính mạng nguy kịch. Ngay lập tức chúng tôi đã hội chẩn và tiến hành truyền máu, dịch. Do bé bị chấn thương nặng nên phải cắt 1/3 tay phải và một số ngón ở bàn tay trái. Cháu Long vẫn phải thở oxy, đang trong tình trạng nguy kịch, nhưng tín hiệu tốt là khi chúng tôi gọi tên thì cháu đã nhận biết được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.