Vật lộn với bùn non sau lũ

04/10/2009 20:36 GMT+7

(TNO) Gió bão kèm lụt lội đã qua nhiều ngày, nhưng dấu ấn để lại cho người dân vùng quê Quảng Nam vẫn còn nguyên vẹn. Nước lụt nhấn chìm hàng nghìn nhà dân trong biển nước cùng tài sản, hoa màu… Từ áo quần, lương thực, gạo, mắm, muối, xe máy, đồ gia dụng… đều ướt dầm dề. Người dân gần như trắng tay sau bão, lũ.

Lũ rút đã 4-5 ngày, nhưng ở xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam, những lớp bùn non đặc quánh vẫn nằm nguyên từ nhà, đến ngõ, tận đường đi… ngăn không cho người dân có thể di chuyển. Người già, trẻ em sau hôm bão đến nay vẫn không dám đặt chân ra đường vì bùn non ngập đến gối ngay trong sân nhà. Không có cách nào khác, người dân đành nằm nhà, chờ nắng thêm nhiều ngày nữa cho lớp bùn non khô lại, mới có thể bắt tay vào dọn dẹp mọi thứ.

Dưới đây là một vài hình ảnh mà PV Thanh Niên Online ghi lại khi người dân Đại Hồng, Đại Lộc chống chọi với bùn non sau lũ:

Sân vận động, nơi thường có những cuộc giao tranh bóng đá nảy lửa giữa các thôn với nhau, giờ biến thành một dòng sông bùn non

Ngay trước ngõ là rác và bùn non

Bùn đặc quánh trong sàn nhà

  

Người lớn, trẻ em phải suốt ngày vật lộn với bùn non

Trường học trong ngoài đều ngập trong bùn non

Phụ huynh, thầy cô giáo phải tích cực kéo bùn non để sớm trả lại môi trường học tập cho học sinh, con em mình nhưng lớp bùn quá dày đặc

Mở đường đi vào làng trên lớp bùn non

Phơi số bắp bị ngập lụt còn sót lại ngay trên lóp bùn non đậm đặc

Bài ảnh: Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.