TNO

VĐV xe đạp Việt Nam bám riết VĐV chuyên nghiệp thế giới

29/03/2014 18:58 GMT+7

(iHay) Chiều 29.3, giải đua xe đạp Triathlon Laguna Lăng Cô – VNA đã diễn ra với sự tham gia của 110VĐV.

(iHay) Mặc dù thua nhiều về thể lực lẫn trình độ, kinh nghiệm nhưng chiều nay (29.3) nhiều cua rơ người Việt Nam đã làm mãn nhãn và dấy lên niềm tự hào cho người hâm mộ khi họ luôn bám riết các VĐV chuyên nghiệp thế giới trong cuộc đua xe đạp dành cho VĐV chuyên lẫn không chuyên.

>> Nữ VĐV xinh đẹp Radka Vodickova vô địch lần 2 giải 3 môn phối hợp

Mai Văn Bình (thứ 2) luôn bám riết Till Schramm (Đức) một trong hai ứng viên ngôi vô địch
Mai Văn Bình (thứ 2) luôn bám riết Till Schramm (Đức) một trong hai ứng viên ngôi vô địch  

Giải đua xe đạp Triathlon Laguna Lăng Cô – Vietnam Airlines lần thứ nhất diễn ra vào chiều 29.3 với sự tham gia của 110 VĐV, trong đó phần lớn là các tay đua người Việt Nam đến từ các câu lạc bộ ở TP.HCM, Tuy Hòa, Đà Nẵng, Huế…

Trong số gần 20 tay đua người nước ngoài tham gia giải có khá nhiều tên tuổi thuộc làng đua xe đạp chuyên nghiệp của thế giới, trong đó nổi bật là nam VĐV người Ý Massimo Cigana. VĐV 40 tuổi này đã nhiều lần vô địch quốc gia Ý, Áo ở nội dung 3 môn phối hợp (bơi, đua xe đạp và chạy bộ liên tục).

“Biết mình biết ta”, ngay từ lúc xuất phát (14 giờ) các tay đua Việt Nam liên tục bám riết những VĐV người nước ngoài, thậm chí có đôi lúc bất chấp việc thắng thua với các bạn chơi người Việt trên đường đua.

Cuộc đua gây cấn và quyết liệt đến mức có 3 cầu thủ xuống sức và xảy ra tai nạn trên đường đua, trong đó tay đua Phan Bá Tiến (Tuy Hòa) bị chấn thương nặng được lực lượng công vụ đưa đi cấp cứu.

Đường đua từ khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô sang khu vực vịnh đẹp Lăng Cô và quay trở lại với chiều dài 62 km, có nhiều lúc những VĐV người nước ngoài, trong đó có Massimo Cigana phải tụt lại đằng sau.

Tuy nhiên, “đẳng cấp vẫn là đẳng cấp”, như cái từ lấy làm cảm phục được thổ lộ sau giải đấu của những cua rơ người Việt, Massimo Cigana vẫn là người bứt phá và cán đích đầu tiên, giành ngôi vị quán quân đối với người nước ngoài.

Không thua kém mấy, bám sát ngay sau Massimo, VĐV Mai Văn Bình (35 tuổi, Đà Nẵng) là người thứ 3 cán đích (sau Till Schramm, 28 tuổi, Đức) và giành giải nhất đối với những tay đua người Việt. “Mình rất vui, cũng rất tự hào vì đã thi đấu hết mình và không thua kém VĐV nười nước ngoài là bao”, anh Bình thổ lộ.

Sau đây là một số hình ảnh về cuộc đua:

Chặn đua qua vịnh đẹp Lăng Cô
Chặng đua qua vịnh đẹp Lăng Cô 

Gây cấn trên từng cây số
Gây cấn trên từng cây số 

Mai Văn Bình là cua rơ người Việt về đích đầu tiên

Mai Văn Bình là cua rơ người Việt về đích đầu tiên
Mai Văn Bình là cua rơ người Việt về đích đầu tiên 

Chị Vũ Thị Trang (TP.HCM) bồng con cổ vũ cho chồng mình là Nguyễn Bá Tiến khi anh về đích
Chị Vũ Thị Trang (TP.HCM) bồng con cổ vũ cho chồng mình là Nguyễn Thế Anh khi anh về đích 

Đình Toàn
(thực hiện)

>> Đội đua xe đạp Team Sky rước vạ vì đại chiến WAGs
>> VĐV Olympic Sochi ‘đụng hàng’ thời trang sao Hollywood
>> Những biểu cảm ngộ nghĩnh của VĐV ở Olympic Sochi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.