Vé BOT giả tại cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

02/08/2018 15:32 GMT+7

VEC vừa lên tiếng cảnh báo về tình trạng làm giả vé thu phí BOT trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, từ giữa tháng 6 qua, một số doanh nghiệp vận tải trên địa bàn TP.HCM phản ánh về vé phí (liên giao khách hàng) tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bị trùng sê-ri. Qua phân tích, VEC kết luận các vé trên là vé giả, không do VEC phát hành.
Đơn vị này cho biết việc xuất hiện làm giả vé cước đường bộ trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dù không thiệt hại tới doanh thu thu phí, nhưng đã ảnh hưởng tới hình ảnh của VEC, đồng thời tác động đến hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như gây khó khăn cho công tác quản lý của các doanh nghiệp, chủ phương tiện.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam khẳng định, phôi vé của VEC đã đăng ký bản quyền và có bảo hộ. Mọi tổ chức, cá nhân có hành vi làm giả vé cước đường bộ là vi phạm pháp luật.

TT

Cách nhận biết

Vé thật

Vé giả

1

Màu sắc in

Rõ ràng, sắc nét

Mờ

2

Kích cỡ phôi vé

Rộng 7,6 cm; dài 10,16 cm

Không phải kích cỡ quy định

3

Chữ in trên vé

Sắc nét, rõ ràng

Có dấu hiệu tẩy xóa; font chữ sử dụng không giống với font chữ trên vé thật

4

Chất liệu giấy

Giấy in nhiệt

Chất liệu giấy in bình thường

5

 

Số sê-ri

Đã được thông báo với Cục Thuế trước khi phát hành vé cước đường bộ

 

6

Hình thức mặt trước

Có hoa văn phía trên vé

 

 

7

Hình thức mặt sau

Vệt blackline cắt mặt sau: Sát lên đỉnh của phôi vé (không có khoảng trắng nào)

 


VEC hiện đang quản lý, khai thác 4 tuyến đường bộ cao tốc: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với tổng chiều dài 415 km.

Kể từ khi đưa vào khai thác, tính đến cuối tháng 7.2018, các tuyến cao tốc VEC quản lý đã phục vụ 135 triệu lượt phương tiện, trong đó riêng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có gần 51 triệu lượt phương tiện. Quy trình thu phí trên các tuyến cao tốc do VEC đầu tư, quản lý là quy trình thu phí kín.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.