Sau nhiều lần “lỡ hẹn” Volkswagen T-Cross cuối cùng cũng gia nhập thị trường ô tô Việt Nam. Theo đó, sáng 10.5 nhà nhập khẩu, phân phối chính hãng xe Volkswagen tại Việt Nam đã trình làng mẫu xe T-Cross.
Việt Nam là thị trường thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á phân phối T-Cross |
Bá Hùng |
Theo Volkswagen Việt Nam, hai phiên bản Volkswagen T-Cross tại Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ - nơi mẫu xe này còn có tên gọi Taigun. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam là thị trường thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á phân phối mẫu SUV đô thị này. Trước đó, T-Cross cũng được Volkswagen mở bán tại Philippines và Indonesia.
Giống như Việt Nam, Volkswagen T-Cross bán tại Indonesia cũng nhập khẩu từ Ấn Độ và sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.0 TSI tăng áp, cho công suất 113 mã lực, mô-men xoắn cực đại 178 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên, tại Indonesia Volkswagen T-Cross chỉ có 1 phiên bản, sở hữu kiểu dáng, trang bị tính năng tương tự bản T-Cross Luxury tại Việt Nam. Trong đó, tại Philippines, Volkswagen T-Cross có 2 phiên (S và SE) cùng trang bị động cơ xăng dung tích 1.5 lít.
Hai phiên bản Volkswagen T-Cross tại Việt Nam có giá bán cao nhất khu vực Đông Nam Á |
Bá Hùng |
Đáng chú ý, Volkswagen T-Cross gia nhập thị trường Việt Nam dù không có nhiều khác biệt so với T-Cross tại Indonesia nhưng giá bán lại cao gấp đôi, thậm chí cao nhất so với các thị trường còn lại trong khu vực Đông Nam Á.
Cụ thể, tại Indonesia Volkswagen T-Cross có giá 488 triệu rupiah, (khoảng 764 triệu đồng). Ở Philippines, giá bán T-Cross S và SE ở mức 1,098 - 1,250 triệu php (khoảng 477 - 543 triệu đồng).
Giá bán Volkswagen T-Cross tại các thị trường trong khu vực Đông Nam Á |
Trong khi đó, hai phiên bản Volkswagen T-Cross Elegance và T-Cross Luxury tại Việt Nam có giá bán 1,099 - 1,299 tỉ đồng, tức cao hơn 353 - 553 triệu đồng so với thị trường Indonesia và cao hơn thị trường Philippines tới 622 - 756 triệu đồng. Mức chênh lệch này một phần xuất phát từ chính sách thuế, phí nhập khẩu ô tô tại Việt Nam so với các nước trong khu vực. Ngoài thuế nhập khẩu, Volkswagen T-Cross về Việt Nam còn phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng, cũng như các chi phí khác.
Tại Việt Nam, Volkswagen T-Cross cũng là mẫu xe có giá bán cao nhất phân khúc SUV đô thị. Giá bán khá cao so với các mẫu xe cùng phân khúc sẽ là rào cản khiến T-Cross khó cạnh tranh… Tuy nhiên, với hàng loạt trang bị tính năng, cái danh xe nhập và những đặc trưng trong thiết kế, vận hành Volkswagen T-Cross vẫn có cơ hội chinh phục khách hàng ưa chuộng xe nhập khẩu, thương hiệu châu Âu và sở hữu nhiều khác biệt.
Bình luận (0)