Venezuela tập trận rầm rộ

15/03/2015 10:19 GMT+7

(TNO) Venezuela ngày 14.3 tiến hành một cuộc tập trận kéo dài 10 ngày, huy động 80.000 binh sĩ, một động thái được cho là nhằm đối phó với 'mối nguy hiểm' từ Mỹ.

(TNO) Venezuela ngày 14.3 tiến hành một cuộc tập trận kéo dài 10 ngày với 80.000 binh sĩ được huy động, một động thái được cho là nhằm đối phó với 'mối nguy hiểm' từ Mỹ, theo Reuters.

Các binh sĩ Venezuela tham gia tập trận - Ảnh: Reuters
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã lên án việc Mỹ tuyên bố Venezuela là “mối đe dọa an ninh quốc gia" là một động thái nhằm lật đổ ông, theo Reuters.
Ông Maduro ngày 14.3 cho hay chính phủ của ông đã huy động 80.000 binh sĩ và 20.000 thường dân tham gia cuộc tập trận quân sự kéo dài 10 ngày.
“Mỹ đã tuyên bố Venezuela là một mối đe dọa. Điều này đồng nghĩa là một mối nguy hiểm đối với chúng tôi…”, ông Vladimir Padrino Lopez, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Venezuela, cho biết.
Ông Lopez cho hay đa số các buổi diễn tập trong khuôn khổ cuộc tập trận lần này diễn ra tại phía nam thủ đô Caracas, nhằm giúp các binh sĩ “sẵn sàng thực hiện sứ mạng, đạt được mục tiêu với ý chí giành được chiến thắng, gìn giữ hòa bình và bảo vệ chủ quyền đất nước”.
80.000 binh sĩ và 20.000 thường dân sẽ tham gia những cuộc diễn tập bảo vệ các mỏ dầu và nhà máy lọc dầu Venezuela.
Các quan chức quốc phòng Venezuela cho hay họ cũng sẽ kiểm tra hệ thống phòng không, đảm bảo chúng sẵn sàng được triển khai lúc cần thiết.
Mặc cho mối quan hệ lạnh nhạt giữa hai nước, Mỹ vẫn là quốc gia tiêu thụ nhiều dầu mỏ nhất của Venezuela, thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.