Verizon muốn hủy bỏ thương vụ mua lại Yahoo

16/12/2016 09:02 GMT+7

Sau khi Yahoo công bố đã có một cuộc tấn công vào dịch vụ của công ty trong năm 2013 làm ảnh hưởng đến 1 tỉ người dùng, nhà mạng Verizon đã cân nhắc việc mua lại công ty này.

Theo nguồn tin của Bloomberg, ban lãnh đạo của Verizon đã tỏ ra bất bình trước thông tin Yahoo làm rò rỉ tài khoản người dùng, và nhiều khả năng nhà mạng lớn nhất của Mỹ sẽ dừng việc mua lại Yahoo.
Vào tháng 9 vừa qua, Yahoo từng xác nhận có ít nhất 500 triệu tài khoản bị tin tặc nắm giữ. Điều này gây khó chịu cho nhà mạng Verizon. Thời điểm này, nhà mạng Verizon đã yêu cầu giảm 1 tỉ USD trong số 4,8 tỉ USD đã thỏa thuận nhằm mua lại công ty này.
Tuy nhiên, ở lần thứ hai, Yahoo thông báo về một cuộc tấn công lớn nhằm vào dữ liệu người dùng dịch vụ của mình, dường như Verizon đã không còn kiên nhẫn với Yahoo.
Tim Armstrong, người phụ trách AOL (công ty được Verizon mua lại năm 2015) cũng là người chịu trách nhiệm trong thương vụ mua lại Yahoo, được cho là đã gặp mặt các lãnh đạo Yahoo để bàn bạc lại thương vụ mua bán này.
Việc Verizon mua lại Yahoo là nỗ lực xoay chuyển tình hình của CEO Yahoo Marissa Mayer, người gia nhập công ty cách đây 4 năm và hứa đem lại sức sống mới cho doanh nghiệp. Cả Verizon và Yahoo chưa đưa ra bình luận về việc ai sẽ là người tiếp tục dẫn dắt hãng công nghệ một khi thương vụ hoàn tất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.