Vết nứt ở 13 căn nhà giữa trung tâm Đà Lạt khiến người dân lo lắng

26/04/2017 12:36 GMT+7

Sáng 26.4, nhiều hộ dân sống dọc đường Nguyễn Văn Trỗi, P.2, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cảm thấy lo lắng vì phát hiện tường nhà bị nứt, nền nhà bị lún

Bà Hoàng Thị Kim Thu, nhà số 25 Nguyễn Văn Trỗi (P.2, TP. Đà Lạt) cho biết: “Sáng nay (26.4), khi ngủ dậy tôi thấy nhiều vết nứt trên tường nhà, khi nhìn xuống nền nhà cũng thấy vết nứt chạy dọc bờ tường. Tôi đã báo ngay cho chính quyền phường 2”.
Tương tự, các nhà ông Nguyễn Tiến Duyệt, Trần Anh Dũng ở số 27C Nguyễn Văn Trỗi cũng có nhiều vết nứt lún trên nền nhà, có nơi nứt khoảng 3 cm.
Vết nứt trước thềm nhà ông Trần Văn Dũng số 27C Nguyễn Văn Trỗi Ảnh: Lâm Viên
Phía sau ngôi nhà số 23 Nguyễn Văn Trỗi là nhà ông Nguyễn Thời, số 94/12 Trương Công Định cũng bị sụt lún nghiêm trọng. “Sáng nay (26.4), tôi không mở cửa nhà được. Nhìn xuống nền nhà thấy bị nứt và lún. Trước sân nhà cũng bị lún hơn 10 cm".
Ngay khi nhận được thông tin trên, ông Võ Ngọc Trình, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt đã có mặt tại hiện trường. Tiếp đó, ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, cùng các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng cũng có mặt, trực tiếp khảo sát hiện tượng nứt nhà, lún đất để tìm nguyên nhân.
Lúc 11 giờ cùng ngày, UBND P.2 cho biết theo thống kê ban đầu có 11 ngôi nhà thuộc mặt tiền đường Nguyễn Văn Trỗi bị nứt và 2 ngôi nhà thuộc đường Trương Công Định (sau dãy nhà đường Nguyễn Văn Trỗi) bị nứt và sụt lún.
Ông Võ Ngọc Trình cho biết dọc theo dãy phố từ số 21 đến 29 Nguyễn Văn Trỗi có hiện tượng nền đường bị nứt. Từ trưa 26.4, TP.Đà Lạt đã tạm cấm xe từ 3,5 tấn trở lên lưu thông vào đường Nguyễn Văn Trỗi.
PV Thanh Niên ghi lại một số hình ảnh các ngôi nhà bị nứt, lún trong sáng 26.4:
Nhà ông Nguyễn Tiến Duyệt bị nứt
Sau 1 đêm bà Huỳnh Thị Kim Thu (số 25 Nguyễn Văn Trỗi)phát hiện tường nhà bị nứt
Nhà ông Nguyễn Thời bị nứt lún nghiêm trọng
Lề đường Nguyễn Văn Trỗi Đà Lạt bị nứt kéo dài
Đường Nguyễn Văn Trỗi có vết nứt chạy dọc các ngôi nhà bị nứt, lún
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.