TNO

Vi phạm giấy phép, AirAsia sẽ bị cấm bay ở Indonesia ?

03/01/2015 17:54 GMT+7

(Tin Nóng) Sau khi buộc tạm ngưng tuyến bay Surabaya - Singapore, nay Indonesia đang tiến hành điều tra các tuyến bay khác của hãng AirAsia Indonesia với lý do hãng bay này đã vi phạm giấy phép đã cấp, theo Reuters.

(Tin Nóng) Sau khi buộc tạm ngưng tuyến bay Surabaya - Singapore, nay Indonesia đang tiến hành điều tra các tuyến bay khác của hãng AirAsia Indonesia với lý do hãng bay này đã vi phạm giấy phép đã cấp, theo Reuters.


Thi thể nạn nhân trên boong tàu chiến KRI Banda Aceh của Indonesia, ngày 3.1.2015 chờ được trực thăng đưa vào đất liền - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời ông Djoko Murdjatmodjo, quyền cục trưởng cục Hàng không Indonesia ngày 3.1 cho biết cuộc điều tra toàn diện các tuyến bay của AirAsia Indonesia sẽ tiến hành vào thứ hai 5.1.

"Rất có thể hãng bay AirAsia Indonesia sẽ bị rút giấy phép”, ông Murdjatmodjo nói.

Còn ông Sunu Widyatmoko, giám đốc AirAsia Indonesia cho các nhà báo hay rằng hãng bay sẽ hợp tác đầy đủ với chính phủ. AirAsia Indonesia có 49% cổ phần của tập đoàn AirAsia Malaysia.

Trước đó bộ Giao thông Indonesia cho biết theo giấy phép đã cấp, hãng AirAsia Indonesia chỉ được bay tuyến Surabaya - Singapore 4 ngày/tuần, không có các ngày chủ nhật. Thế nhưng chuyến bay QZ8501 của AirAsia từ Surabaya đi Singapore bị mất tích ngay ngày chủ nhật 28.12.2014 !

Vì vậy từ ngày 2.1.2015, tuyến bay Surabaya - Singapore của AirAsia Indonesia đã bị tạm ngưng để điều tra. Người ta cũng không biết việc vi phạm này đã kéo dài bao lâu, và ai đã cho phép hãng bay AirAsia Indonesia được bay vào những ngày cấm như chủ nhật thế này.

Một viên chức của bộ Giao thông Indonesia là ông Hadi Mustofa Djuraid còn cho biết thêm, cơ quan chức năng đang điều tra vì sao phi công chuyến bay QZ8501 đã không hỏi xin bản dự báo thời tiết vào thời điềm chuẩn bị cất cánh. Còn hãng bay thì nói các dự báo thời tiết đều được in sẵn tại các chi nhánh của hãng, phi công đều lấy mang theo khi bay. Hãng này cũng từ chối trả lời câu hỏi liệu phi công có tuân thủ các thủ tục hay không.


Thợ lặn hải quân Indonesia đang tìm kiếm thi thể nạn nhân máy bay AirAsia Indonesia trên biển Java ngày 3.1.2015 - Ảnh: Reuters


Hãng bay AirAsia có thể bị thu hồi giấy phép vì vi phạm hoạt động quy định trong giấy phép, như đã bay trong ngày chủ nhật dù bị cấm, và thảm hoạ rơi máy bay QZ8501 là vào ngày chủ nhật 28.12.2014 - Ảnh: Getty

Ngày 2.1, các toán cứu hộ đã vớt được 21 thi thể trên biển Java. Ngày 3.1 chưa vớt thêm thi thể nào, nhưng Indonesia cho biết đã phát hiện hai vật thể rất lớn, có thể của máy bay Airbus A320 của AirAsia Indonesia chìm dưới biển.

Hai vật thể này được các máy dò tìm dưới nước phát hiện ở độ sâu 30 m nước vào tối 2.1, gồm 1 vật thể dài 9,4 m, ngang 4,8 m, dầy 0,4 m; vật thể kia có kích thước 7,2 x 0,5 m.

Tin Nóng

>> Máy bay AirAsia đã đáp an toàn xuống biển trước khi chìm ?
>> Đã vớt 30 thi thể nạn nhân QZ8501, 5 người còn ngồi trong ghế
>> Vì sao máy bay rơi xuống biển lại khó tìm?
>> Phát hiện 1 thi thể nạn nhân máy bay AirAsia mặc áo phao
>> Bắt đầu lặn tìm máy bay AirAsia
>> Máy bay AirAsia Malaysia từ Indonesia đến Singapore bị mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.