Theo PhoneArena, chỉ riêng năm 2018, gần 40 triệu người ở Ấn Độ lần đầu tiên mua smartphone. Đó là cơ hội lớn cho các nhà sản xuất muốn thúc đẩy doanh số smartphone, tuy nhiên tỷ lệ thiết bị có giá bán dưới 500 USD lên đến 95%.
Điều này khiến Apple phải vật lộn với những đối thủ như OnePlus và Samsung vì số lượng khách hàng cực kỳ nhỏ và thua lỗ. Trong suốt nhiều năm qua, chiến lược của Apple là phát hành các sản phẩm cao cấp và đạt doanh số khá tốt hơn hầu hết quốc gia. Tuy nhiên khi nói đến phát triển thị trường, có vẻ như công ty từ chối sửa đổi chiến lược của mình, dẫn đến những tổn thương về doanh số.
Kết quả là tại Ấn Độ, công ty đã không thành công trong việc mở cửa hàng riêng do những hạn chế của chính phủ - vốn quy định ít nhất 30% thành phần sản xuất phải đến từ Ấn Độ. Đó là chưa kể người tiêu dùng tại Ấn Độ có thể mua nhiều smarpthone Android có giá bán thấp hơn đáng kể so với iPhone.
Trong năm tài chính hiện tại, Apple chỉ tạo ra doanh thu 1,8 tỉ USD ở Ấn Độ, thấp hơn một nửa so với mục tiêu của công ty. Tuy nhiên, Apple có thể cải thiện nhờ kế hoạch tạo ra các điểm bán hàng thực tế ở Ấn Độ trong 5 năm tới. Nếu mọi thứ diễn ra như mong đợi, Ấn Độ có thể tạo ra doanh thu hằng năm lên đến 5 tỉ USD cho Apple.
Bình luận (0)