Màn ra mắt mới đây của bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã khiến không ít người dùng phải thất vọng. Bởi sau 3 năm liên tiếp, ngôn ngữ thiết kế của iPhone mới chẳng hề thay đổi, có chăng là tích hợp thêm một vài năng tính, nâng cấp bộ nhớ, cấu hình máy.
Duy nhất màu đen bóng của iPhone 7 và iPhone 7 Plus là được người dùng quan tâm hơn cả. Bởi theo những lời quảng cáo đường mật của Apple, đây là phiên bản iPhone được gia công cầu kỳ, màu sắc bắt mắt, hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cách mạng mới về thiết kế màu sắc.
Màu đen bóng thực chất chỉ là chiêu trò của Apple?
Lật lại lịch sử các dòng iPhone, đây không phải lần đầu tiên Apple tung ra một chiếc iPhone đen bóng. Vào năm 2008, iPhone 3G cũng có vỏ màu và chất liệu tương tự. Có chăng, sự khác biệt giữa iPhone 2016 và người tiền nhiệm 8 năm trước là kiểu dáng và cấu hình máy.
Công bằng mà nói, nếu bỏ qua phần thiết kế, iPhone 7 chỉ đơn thuần là cuốn sách được “tái bản” sau 8 năm không đụng tới. Do đó, không thể nói iPhone 7 hay iPhone 7 Plus màu đen bóng là phiên bản iPhone độc nhất, hay đột phá nhất của Apple.
|
Kích cầu bằng chiêu “nhuộm” iPhone màu đen
Thông qua màn ra mắt của bộ đôi iPhone mới, chúng ta có thể dễ dàng nhìn ra 2 chiêu kinh doanh tuy cũ mà hay, đã được Apple áp dụng triệt để. Thứ nhất, thêm màu thêm tiền, cụ thể là iPhone đen bóng chỉ có 2 phiên bản tùy chọn bộ nhớ lưu trữ: 128 GB hoặc 256 GB.
Cần nhấn mạnh, 2 phiên bản dung lượng nói trên sẽ tiêu tốn của người dùng nhiều hơn các phiên bản màu sắc thông thường. Cụ thể, iPhone các màu vàng/ bạc/ vàng hồng phiên bản 32 GB rẻ hơn 100 – 200 USD so với iPhone màu đen bóng.
|
Bằng cách này, Apple đã khiến iFan phát sốt với màu sắc mới, minh chứng là ngay tại Việt Nam có thời điểm iPhone 7 màu đen bóng hàng xách tay được "hét giá" cao hơn cả chục triệu đồng so với những màu sắc còn lại, dù rằng khi công bố thì giá bán giữa các màu sắc là không có sự chênh lệch.
Bình luận (0)