Vì sao bán tải Ram 1500 kén khách hơn Ford F-150 tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
29/09/2021 17:06 GMT+7

Ram 1500 và Ford F-150 là 2 đối thủ "truyền kiếp" của nhau tại thị trường Mỹ. Dù vậy, Ford F-150 vẫn là chiếc xe quen thuộc được nhiều người Việt yêu thích và ưu tiên lựa chọn hơn trong phân khúc xe bán tải cỡ lớn.

Giá bán của Ram 1500 khó cạnh tranh 

Ram 1500 có giá khởi điểm gần 5,4 tỉ đồng cho phiên bản Laramie tại thị trường Việt Nam, cao hơn đáng kể so với giá bán của Ford F-150 Limited nhập nguyên chiếc theo dạng không chính hãng (hơn 4,2 tỉ đồng). Dù là xe chính hãng nhưng Ram 1500 vẫn gặp nhiều bất lợi tại thị trường Việt Nam so với Ford F-150.
Nếu chỉ đơn giản tìm mua một chiếc bán tải cỡ lớn hạng sang và quen thuộc, Ford F-150 chắc chắn là lựa chọn hàng đầu bởi mức giá dễ tiếp cận hơn, cũng như thương hiệu phổ biến tại Việt Nam hơn so với Ram 1500.

Ram 1500 gặp khó trong vấn đề bảo dưỡng

Ram 1500 sẽ gặp khó khăn hơn trong vấn đề bảo dưỡng, bảo trì tại Việt Nam, dù cho chiếc xe này phân phối chính hãng. Hiện tại, Ram dùng chung xưởng bảo dưỡng với Jeep đặt tại quận 7, TP.HCM, ngoài ra không có địa điểm bảo dưỡng chính hãng nào khác.

Ford F-150 là cái tên phổ biến tại Việt Nam, còn Ram 1500 như một "tân binh"

Trong khi đó, Ford F-150 tuy là xe nhập khẩu không chính hãng nhưng lại được thừa hưởng hệ thống đại lý của Ford trên toàn quốc. Nghĩa là mẫu xe này có thể bảo trì, bảo dưỡng tại đại lý Ford ở hầu hết các tỉnh, thành tại Việt Nam, trong khi Ram 1500 không được như vậy, hoặc chủ xe phải chấp nhận bảo dưỡng ở các garage bên ngoài mà mình tin tưởng. 

Ford F-150 nổi trội hơn ở khả năng vượt địa hình

Xét về khả năng vượt địa hình, Ford F-150 được đánh giá cao hơn với có hệ thống quản lý địa hình Terrain Management System mới gồm 7 chế độ lái: Slippery, Tow/Haul, Sport, Normal, Off-road, Baja và Rock Crawl. Ở mỗi chế độ, cảm giác lái, tốc độ chuyển số, độ ổn định, giảm xóc, bướm ga... đều được thiết lập riêng.
Trong khi đó, Ram 1500 có các chế độ lái như đường bùn/cát, đường đá, đường trơn trượt/tuyết và Baja. Cả 2 mẫu bán tải đều trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát di chuyển chậm (hệ thống kiểm soát hành trình khi chạy off-road, tương ứng với hệ thống Select-Speed Control trên Ram và hệ thống Trail Control trên Ford).

Giá bán tại Việt Nam tự gây khó cho của Ram 1500 so với đối thủ "truyền kiếp" Ford F-150

Ford F-150 được xem là "tượng đài" bán tải cao cấp tại Việt Nam

Ford F-150 từ lâu đã được xem là hình mẫu và "tượng đài" trong phân khúc xe bán tải cỡ lớn "ngoại hạng" tại Việt Nam. Trong khi đó, Ram 1500 dù phổ biến tại thị trường Mỹ nhưng vẫn là "tấm chiếu mới" đối với người Việt.
Do vậy, nếu muốn mua một chiếc Ram 1500, khách hàng Việt Nam sẽ phải tự mày mò, tìm hiểu thêm thông tin từ người dùng tại Mỹ. Trong khi đó nếu chọn Ford F-150, nhiều người sẽ bỏ qua khâu này vì đã có nhiều người sử dụng tại Việt Nam trước đó.
Dù còn nhiều bất lợi so với đối thủ Ford F-150 nhưng sự tham gia thị trường Việt Nam của Ram 1500 chính hãng cung cấp thêm lựa chọn cho người Việt trong phân khúc xe bán tải cỡ lớn, nếu không muốn "đụng hàng" khi cầm lái một chiếc Ford F-150 ra đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.